You Might Be the Killer (2018) หนังทุนต่ำที่ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ

125

หนังทุนต่ำ

ในตลาดภาพยนตร์ปัจจุบันเริ่มมีหนังที่ไม่ได้ฉายในโรงหนัง หรืออาจจะฉายเพียงแค่ชั่วคราวและไปเน้นกลยุทธ์ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งดูเหมือนว่า หลายครั้งหนังทุนต่ำเหล่านี้สามารถประสบความสำเร็จเช่นกัน และ You Might Be the Killer ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าสนใจ

You Might Be the Killer (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ หวีดสยองเชือดลั่นแคมป์ ” เล่าถึงเรื่องราวของ แซม ชายหนุ่มที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง และมีบุคลิกแปลก ๆ ออกไปแนวทางติงต๊อง ซึ่งดูเหมือนว่าการที่ตัวเขาได้จัดแคมป์ปิงในครั้งนี้โดยมีเพื่อนมากมาย รวมไปถึงคนรู้จักที่ได้เข้ามาร่วมกับ แซม ในแคมป์นี้มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาเด็กเยาวชนตัวเล็กให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีผ่านการผจญภัยในแคมป์

ทว่าเรื่องราวสยองก็ได้เกิดขึ้นเมื่อความสยองขวัญที่ร่ำลือกันมานานของแคมป์แห่งนี้อยู่ในป่าลึก และมีหน้ากากที่หากใครได้สวม จะกลายเป็นคนเสียสติและเป็นฆาตกรไล่ฆ่าผู้อื่น

ซึ่งดูเหมือนว่าเรื่องดังกล่าวได้เกิดขึ้นจริงในเวลาต่อมา ทำให้หลายคนต้องหนีตาย รวมถึง แซม ที่หนีตายจากฆาตกรที่ไล่ฆ่าเพื่อน ๆ ของเขาในค่ายแห่งนี้

โดยเขาได้โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจาก ชัค สาวที่กำลังทำงานกะดึกอยู่ในเมือง ซึ่งดูเหมือนว่า เธอคือความหวังสูงสุดในการที่ แซม จะเอาชีวิตรอดได้จากฆาตกรจอมโหด โดยที่ตัวเขาเองก็เริ่มสงสัยแล้วว่า บางทีฆาตกรโหดรายนี้อาจจะเป็นตัวเขาเอง ที่เผลอสวมหน้ากากสยองขวัญแบบไม่ได้ตั้งใจหรือเปล่า

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง You Might Be the Killer ในแง่บวก แม้จะเป็นหนังทุนต่ำ แต่ปริศนาของหนังกลับทำออกมาได้น่าสนใจ ผู้ชมจะได้วนอยู่กับประเด็นที่ว่า ใครกันแน่ที่เป็นฆาตกรสวมหน้ากากตัวจริง

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าตัวหนังจะพยายามเลียนแบบหนังสยองขวัญระดับตำนานอย่าง เจสัน ศุกร์สิบสาม แต่ทว่าหนังพยายามทำให้เป็นเรื่องตลกท่ามกลางการฆ่าสยอง ซึ่งดูเหมือนว่าความหลากหลายอารมณ์นี้อาจจะไม่ค่อยเข้ากันนัก

Previous articleRush (2013) หนังแข่งรถสุดมันส์ที่สร้างจากเรื่องจริง
Next articleเฌอปราง แนะแนวคิดการเป็นเซ็นเตอร์แก่รุ่นน้อง BNK48