Rush (2013) หนังแข่งรถสุดมันส์ที่สร้างจากเรื่องจริง

388

หนังแข่งรถ

สำหรับผู้ดูที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเรื่องจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประวัติศาสตร์การแข่งขันกีฬา Rush คือภาพยนตร์ที่ไม่ควรพลาดด้วยทุกประการทั้งปวง กับความมันส์ตั้งแต่หนังเริ่มจนจบ

Rush (2013) หรือในชื่อไทยว่า “ อัดเต็มสปีด ” เล่าถึงเรื่องราวของการแข่งขันรถสูตร 1 ในช่วงยุคทศวรรษ 1970 ที่มีแชมป์หลายสมัยอย่าง นิกกี เลาดา นักขับชาวออสเตรีย ผู้เคร่งครัดและมีระเบียบวินัย ซึ่งตัวเขาถือเป็นคนที่มีความสมบูรณ์แบบในตนเอง และแทบไม่มีข้อผิดพลาดทำให้เขาสามารถคว้าแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน มากมายหลายสมัย

ในขณะที่อีกหนึ่งนักขับจอมเสเพลอย่าง เจมส์ ฮันท์  นักขับชาวอังกฤษ ผู้ซึ่งมีพรสวรรค์และฝีมือมากมาย แต่มักจะใช้ชีวิตตามอารมณ์และไม่ได้เคร่งครัดกับการฝึกซ้อมมากนัก ซึ่งตัวเขามักจะมีปัญหาชีวิตเข้ามาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องชีวิตคู่ รวมไปถึงสาว ๆ ที่เข้ามาทำให้ชีวิตต้องปั่นป่วน

และดูเหมือนว่า ความต่างของทั้งสองคน กับคนหนึ่งที่มีระเบียบวินัย และอีกคนหนึ่งที่มีพรสวรรค์ กลายเป็นคู่แข่งกันโดยตรงอย่างแท้จริง แต่ทั้งนี้มิตรภาพของทั้งคู่ก็ได้เกิดขึ้นเช่นกัน และดูเหมือนว่า แชมป์โลกที่มีเพียงแค่ตำแหน่งเดียวเท่านั้น การแย่งชิงกันในทุกด้านจึงเกิดขึ้น ที่สุดท้ายแล้วเส้นชัยคือคำตอบของผู้ชนะตัวจริง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Rush ในแง่บวก หนังตรงกับชื่อเรื่องเป็นอย่างมาก เปรียบเสมือนผู้ชมได้ชมฉากแรกที่กำลังเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งตัว และหลังจากนั้น หนังก็นำทุกคนไปสู่ความสนุกแบบหยุดไม่อยู่จนถึงฉากสุดท้าย ซึ่งหนังทำออกมาเป็นเส้นตรง ไม่ซับซ้อนดูได้อย่างเพลิดเพลิน

ในแง่ลบ ผู้ชมที่ไม่ชอบเกี่ยวกับการแข่งขันรถสูตร 1 อาจจะต้องหลีกเลี่ยงภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงหลายฉากที่ผู้ชมควรจะมีความรู้ในเรื่องการแข่งขันรถสูตร 1 ไว้บ้าง มิเช่นนั้นอาจจะสับสนเล็กน้อย

Previous article“ เติ้ล ธนพล ” เผยประสบการณ์เฉียดตายหลังติดเหล้าหนักร่วมปี
Next articleYou Might Be the Killer (2018) หนังทุนต่ำที่ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ