“ เก่ง ชาติชาย ” เผยเส้นทางการเข้าสู่วงการบันเทิง

19

วงการบันเทิง

เก่ง – ชาติชาย งามสรรพ์ อีกหนึ่งดารานักแสดงดังที่อยู่คู่กับวงการบันเทิงไทยมาอย่างยาวนาน โดยผู้ชมส่วนมากจะจดจำตัวเขาได้ดีกับบทบาท “ เสือดำ ” ในเรื่อง “ ฟ้าทะลายโจร ” โดยในครั้งนี้ เก่ง – ชาติชาย กล่าวถึงการเข้าสู่วงการบันเทิง และอยู่มาอย่างยาวนานถึง 28 ปีผ่านรายการ “ คุยแซ่บ show ”ทางช่อง ONE 31

“ เข้ามาในวงการบันเทิงได้ยังไง ก็ยุคนั้นดาราศิลปินส่วนใหญ่จะเที่ยวหลังสวน ผมก็ขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวหลังสวนเหมือนคนปกติ ก็จะเห็นดารานายแบบยุค 90 ลูกครึ่งทั้งนั้นเลย ถ้าจำไม่ผิดเหมือนมีใครมาให้นามบัตรนี่แหละ แต่เราไม่ได้สนใจอะไร เขาได้เบอร์เราไป เรียกผมไปแคสต์ตั้งแต่เด็ก ๆ เราก็ไปแคสต์ตามโปรดักชันเฮาส์ต่าง ๆ เราไปบ่อยมาก พูดตรง ๆ เราไม่ได้ถนัดหรือชอบตรงนี้ เป็นคนขี้อาย ไม่ชอบเลย ”

“ ต่อมาได้เล่นโฆษณาดัง ๆ 2 ตัว อันที่จริงเรื่องนั้นเราแคสต์มานานมากแล้ว ยุคนั้นเขาฮิตลูกครึ่งส่วนใหญ่ ไม่ใช่หน้าไทย ๆ ช่วงนั้นก็แคสต์มาเรื่อย ๆ จนเป็นการบ่มให้เรามีประสบการณ์ พอเราแคสต์ได้ บวกกับหนังสือที่เราเรียน เราเรียนนิเทศโฆษณาด้วย เริ่มรู้สึกสนุก อยากได้โฆษณาดี ๆ พอเราได้โฆษณา เราก็ปฏิเสธไม่เล่น พอเราไม่เล่น เราก็ได้แคสต์โฆษณาที่มีสเต็ปขึ้นไปเรื่อย ๆ ”

“ ส่วนหนังเรื่อง ฟ้าทะลายโจร คนเขียนบทมีวิธีการเขียนที่ทำให้คนไทยดูได้ด้วย แล้วต่างชาติยอมรับ ซึ่งตอนนั้นเนี่ยมันอาจจะดูเป็นหนังอาร์ต คนไทยอาจจะมองว่าดูยากไหม แต่จริง ๆ แล้วดูไม่ยากนะ ”

Previous articleการกีฬาแห่งประเทศไทย วางแผนจัด MOTO GP เดือนตุลาคมปีนี้
Next article“ เอ๊าะ กีรติ ” เปิดมุมมองความรักกับคุณแม่และภรรยา