“ ไอซ์ ศรัณยู ” สุขภาพแย่หลังเผชิญโรคกินมากเกินไป

80

สุขภาพแย่

กลายเป็นข่าวที่ไม่สู้ดีนักสำหรับนักร้องหนุ่มคนดังอย่าง ไอซ์ – ศรัณยู วินัยพานิช ที่ในเวลานี้เจ้าตัวได้ป่วยเป็นโรคกินไม่หยุดและไม่สามารถควบคุมการกินได้

ก่อนหน้านี้ นักร้องเสียงดีก็เคยเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตัวเขาป่วยเป็นโรคกินไม่หยุดมาสักพักแล้ว ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องตลก เพราะตัวเขาเกิดอาการเครียด และการกินเป็นการระบายความเครียดได้ดีอีกหนึ่งเส้นทาง แต่ทว่าในเวลานี้ กลับกลายเป็นโรคใหม่สำหรับตัวเขาแล้ว

ล่าสุด หนุ่มไอซ์ ได้ตอกย้ำในประเด็นนี้อีกครั้ง โดยได้แชร์เรื่องราวส่วนตัวให้ทุกคนได้ทราบถึงผลกระทบจากโรคดังกล่าวที่มีปัญหาอย่างมากทั้งร่างกายและจิตใจของเขา

“ Binge eating disorder (โรคกินมากเกินไป) เป็นโรคที่มีการรับประทานอาหารเป็นปริมาณมาก ๆ ผิดปกติ ซ้ำ ๆ หลายครั้ง โดยควบคุมไม่ได้ หลังจากทานไปแล้วจะจิตตก รู้สึกกังวล รู้สึกผิด โทษตัวเองว่าไม่ควรกิน แต่ไม่สามารถห้ามมือห้ามใจให้หยิบอาหารเข้าปากได้ ”

“ อ่อนไหวง่ายมาก เวลาใครทักเรื่องรูปร่างและน้ำหนัก ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ปกตินะครับ เป็นอาการป่วยชนิดหนึ่ง ผู้ป่วยจะมีอาการ Guilty pleasure นำไปสู่ปัญหาสุขภาพจิต ใช่ครับ ทางเราเผชิญกับโรคนี้มาหลายปี อันเป็นเหตุให้เกิดภาวะไขมันเกาะตับ และค่า LDL สูงเกินค่าปกติ ”

“ หนทางการรักษา คือการพยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทาน โดยมีนักจิตวิทยาและนักโภชนาการควบคู่กันให้คำปรึกษา ทั้งการทานและสุขภาพจิตครับ ที่ไอซ์บ่น อ้วน ๆๆๆ ตลอดเวลาเพราะปัญหาเรื่องนี้ด้วย และจิตใจอ่อนไหวง่ายมากเวลาโดนทักเรื่องรูปร่างและน้ำหนักครับ แต่ก็รู้ตัวเองนะว่า อ้วนขึ้นมากจริง ๆ พยายามอยู่นะครับ ทั้งร่างกายและจิตใจ ”

Previous articleเผยเบื้องหลังเพลงเชียร์สุดฮิต “ เชียร์ยูโร แอร์โรซอฟท์ ”
Next articleเพเทรียตส์ ไร้กังวลควอเตอร์แบ็ค “ แคม นิวตัน ” เจ็บมือขวา