Bad Boys 2 (2003) กลับมาอีกครั้งของคู่หูขวางนรก

364

คู่หูขวางนรก

หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับ แบดบอยส์ ในภาคที่ 1 ซึ่งออกฉายในปี 1995 โดย 2 คู่หูผิวสีท้านรก ที่ต้องคอยปราบปรามเหล่าวายร้าย สร้างความประทับใจให้กับคนดูในยุคกลาง 90 เป็นอย่างมาก และการกลับมาในยุค 2000 ของพวกเขายังได้กระแสตอบรับที่ยังคงยอดเยี่ยม

Bad Boys 2 (2003) หรือในชื่อไทยว่า “ คู่หูขวางนรก2 ” เล่าถึงเรื่องราวของสองตำรวจจอมระห่ำคู่ซี้อย่าง ไมค์ และ มาร์คัส ที่ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงานสุดไฮเทค ซึ่งพวกเขาได้รับมอบหมายให้สกัดกั้นการไหลเข้ามาของยาเสพติดในเมืองไมอามี

โดยพวกเขาต้องเปิดโปงแผนการชั่วร้ายนี้ที่เกี่ยวข้องกับเจ้าพ่อค้ายาสุดโหดอย่าง จอนนี ซึ่งตั้งใจที่จะขยายอาณาจักรจากคิวบาเข้ามาสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมควบคุมธุรกิจการค้ายาทั้งหมดในเมืองชายทะเลแห่งนี้ โดยตัวเขาพร้อมที่จะฆ่าทุกคนที่ขวางหน้า

แต่ทว่าเรื่องที่ทำให้ 2 คู่หูต้องเป็นกังวลอย่างมากเมื่อน้องสาวคนสวยของมาร์คัส ได้เข้าไปเป็นสายสืบ และต้องมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเจ้าพ่อค้ายารายนี้ นั่นจึงทำให้ทั้งสองต้องทำภารกิจดังกล่าวที่เดิมพันไปด้วยชีวิตของน้องสาวมาร์คัส และการปราบปรามพ่อค้ายาที่อาจจะกลายเป็นผู้มีอิทธิพลด้านยาเสพติดมากที่สุดในโลก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Bad Boys 2 หนังยังคงความมันส์ระห่ำของ 2 คู่หูขวางนรกได้เป็นอย่างดี หนังมีฉากแอ็คชันสะใจคนดูรวมไปถึงมุกตลกที่ฮาน้ำตาเล็ด ซึ่งทุกอย่างยังคงครบเครื่องสำหรับ แบดบอยส์ 2

ในแง่ลบ ตัวหนังไม่ได้มีแง่คิดหรือสาระใด ๆ มากนัก หนังสร้างมาเพื่อความบันเทิงและความมันส์เท่านั้น ผู้ชมที่ชอบภาพยนต์ในเชิงตรรกะสมเหตุสมผลอาจจะต้องหลีกเลี่ยงภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous article“ วี วิโอเลต ” เผย มีไข้หนาวสั่น นอนไม่หลับ หลังฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา
Next articlePearl Harbor (2001) ความรัก 3 เส้า ท่ามกลางเหตุการณ์ประวัติศาสตร์