“ ใหญ่ ฝันดี ” เจอพิษโควิด ปิดร้านโรตี แต่เดินหน้างานจิตอาสา

37

ร้านโรตี

ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลในวงการบันเทิงที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากในช่วงสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 สำหรับฝาแฝดอารมณ์ดี อดีตนักร้องดังในช่วงยุค 90 อย่าง ใหญ่ – ฝันดี จรรยาธนากร ที่ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้รับผลกระทบในครั้งนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการระบาดรอบที่ 3 ที่ทำให้ธุรกิจร้านโรตีของเขาจากที่เคยมีรายได้ถึงวันละ 8,000 ถึง 10,000 บาท ลดลงไปเหลือเพียงหลักร้อยบาทต่อวันเท่านั้น

ล่าสุด “ ใหญ่ ฝันดี ” ได้กล่าวถึงเรื่องราวเหล่านี้ว่า

“ ตั้งแต่รอบ 3 ที่เข้ามา พี่เคยเข้าไปนั่งที่ร้าน วันเดียวได้ 700 บาท บางวันเหลือ 350 บาท เมื่อก่อนวันหนึ่งได้ 8,000 – 10,000 แล้ว พอวันเสาร์-อาทิตย์ที่เราเคยขายได้ดี ตอนนี้แย่แล้วขายได้ 3,000 และต้องนั่งรถทุกวัน แต่ค่าใช้จ่ายเท่าเดิม ไม่ไหวก็เลยปิด ”

“ การสร้างกลุ่ม ‘ ใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ’ ถ้าเราย่อ ๆ เลย ความจริงกลุ่มของเราคือกลุ่มที่ช่วยเหลือสาธารณภัย ฝึกซ้อมเอาความถนัดของด้านที่เราชอบเป็นจิตอาสา กู้ภัย ตึกถล่ม น้ำท่วม แผ่นดินไหว หรืออะไรที่เกี่ยวกับชีวิตมนุษย์ที่ต้องการความช่วยเหลือ แต่พอมาช่วงโควิดเนี่ย ก็ปรับเปลี่ยนมาเป็นเรื่องของการบรรรเทาทุกข์ ทำอาหารแจก ไปทำถุงยังชีพ ”

“ ทุกอย่างเราต้องใช้แรงขับเคลื่อนนะ โชคดีที่กลุ่มของเราตั้งมาตั้ง 5-6 ปี เข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว ทุกคนก็ติดตามเรามาตั้งแต่เด็ก ก็เลยเป็นกลุ่มที่คนมีแรงและคนมีเงิน กับคนที่มีจิตศรัทธา ก็เลยเอาข้าวของมา เราก็ทำอาหารส่งไปที่นู้นนี้นั้น มีแรงออกแรง มีของช่วยของ มันก็ทำไปเรื่อย ๆ เริ่มจากเราสองคน เล็ก กับ ใหญ่ ตอนนี้รวม ๆ ก็ 500 – 600 ก็ขยายไป 5,000-6,000 คน ทั่วประเทศ ”

Previous article“ โอ๊ต วรวุฒิ ” เผยต้องกู้เงินเพื่อพาธุรกิจโรงแรมร้านอาหารฝ่าวิกฤตโควิด
Next article“ วี วิโอเลต ” เผย มีไข้หนาวสั่น นอนไม่หลับ หลังฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา