Monsters vs Aliens (2009) ความสนุกสุดฮาความบันเทิงครบเครื่อง

212

ความบันเทิง

สำหรับคอการ์ตูนอนิเมชันที่ชื่นชอบกับเนื้อหาสบาย ๆ แต่ยังแฝงไปด้วยแง่คิดที่คมคาย รวมไปถึงความสนุกสนานความตลกเพลิน ซึ่งเรื่อง Monsters vs Aliens เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าติดตาม

Monsters vs Aliens (2009) หรือในชื่อไทยว่า “ มอนสเตอร์ปะทะเอเลียน ” เล่าถึงเรื่องราวของ ซูซาน เมอร์ฟี สาวจาก แอลเอ ที่โดนดาวตกที่เต็มไปด้วยสารเหนียวข้นจากนอกโลกพุ่งเข้าชนเธอในวันแต่งงาน ทำให้ตัวเธอขยายใหญ่ขึ้นอย่างไม่รู้สาเหตุ และนั่นทำให้เธอถูกกองทัพจับตัวไปไว้ในฐานลับของประเทศสหรัฐอเมริกา

ที่นั่นเธอต้องเข้าร่วมกลุ่มกับเหล่าตัวประหลาดที่ประกอบไปด้วย ดร.ค๊อกโรช  ผู้แสนปราดเปรื่อง แต่มีศีรษะเป็นแมลงสาบ, มิสซิงลิงค์ ซึ่งเป็นครึ่งลิงครึ่งปลา, บ๊อบ มนุษย์เจลาตินที่ฆ่าไม่ตาย และ หนอนน้อยตัวขนาด 350 ฟุตที่ชื่อ อินเซ็คโทซอรัส

ทว่าการโดนจองจำของพวกเขาถูกทอนให้สั้นลงเมื่อหุ่นยนต์ต่างดาวลึกลับร่อนลงจอดบนโลก และไม่ได้เป็นมิตรชาวมนุษย์ แต่กลับเริ่มโจมตีสหรัฐอเมริกา จึงทำให้ท่านประธานาธิบดีได้เกลี้ยกล่อมขอความช่วยเหลือจากกลุ่มตัวประหลาดเพื่อให้พวกเขาต่อสู้กับหุ่นยนต์ต่างดาวนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Monster vs Aliens ในแง่บวก หนังค่อนข้างรับชมได้อย่างสบาย หนังมีความเป็นเส้นตรงไม่ซับซ้อน รวมไปถึงมุกตลกและความสนุกที่มีเข้ามาเรื่อย ๆให้กับผู้ชมได้เพลิดเพลิน

ในแง่ลบ หนังไม่ใช่อนิเมชันแบบขึ้นหิ้ง หรือเป็นตำนานที่จะน่าจดจำมากนัก เพราะเรื่องก็ดูเดาได้ไม่ยาก เหมาะสำหรับดูเพลิน ๆ เท่านั้น

Previous article“สมรักษ์ คำสิงห์” ฟาดกลับ ไม่รู้จักผมสมองอาจไม่ปกติ
Next articleเบเบ้ สาวแกร่ง รีวิวเจอผลข้างเคียงจากการฉีด แอสตร้าเซนเนกา