Evil Dead (2013) ดิบ โหด สยองขวัญ ลุ้นระทึก

206

สยองขวัญ

สำหรับคอหนังผีสยองขวัญ คงรู้จักกันดีกับภาพยนตร์อมตะในตระกูล Evil Dead ที่สร้างมาแล้วหลากหลายภาค ทั้งภาคแรก ภาคต่อ รวมถึงการรีเมค ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1981 โดยในครั้งนี้ Evil Dead เวอร์ชันปี 2013 กลับมาอีกครั้งเพราะความดิบ สยอง และต้องลุ้นระทึก

Evil Dead (2013) หรือในชื่อไทยว่า “ ผีอมตะ ” เล่าถึงเรื่องราวของกระท่อมในป่าที่ห่างไกลผู้คน และก็ดูเหมือนว่าเหตุการณ์บังเอิญที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้ปลุกปีศาจโบราณให้ตื่นขึ้นมาโดยที่พวกเขาก็ไม่รู้อีโหน่อีเหน่

ไมอา หญิงสาวที่มีแผลในใจจากการเสียคนรัก จนเธอต้องหันพึ่งยาเสพติดในการสนองความเจ็บปวด ทำให้ตัวเธอกลายเป็นคนอารมณ์ขึ้นลงและมีสภาพจิตที่ค่อนข้างไม่ปกติ ทว่าในครั้งนี้เธอร่วมกับเพื่อน ๆ ของเธอในสมัยเด็กอีก 2 คน และพี่ชาย รวมถึงแฟนสาวของพี่ชาย ได้มารวมตัวกันในกระท่อมเก่าผุพังของครอบครัวเธอ เพื่อช่วยให้เธอก้าวพ้นจากยาเสพติดในครั้งนี้

แต่ทว่าเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเมื่อ อีริค เพื่อนของเธอที่หลงใหลในหนังสือโบราณ ได้ค้นพบหนังสือ 1 เล่ม ที่อยู่ในกระท่อมร้าง และก็ดูเหมือนว่าการที่ตัวเขาชื่นชอบกับภาษาโบราณและได้อ่านมันออก ทำให้เขาพลาดไปปลุกสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวที่สุด ที่ได้ตามหลอกหลอนและไล่ฆ่าพวกเขาอย่างสยดสยอง ชนิดที่เรียกได้ว่าพวกเขากำลังอยู่ในนรกทั้งเป็น

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Evil Dead ในแง่บวก เหล่าคอหนังสยองขวัญสั่นประสาทและผู้ที่ชื่นชอบหนังผีน่าจะถูกใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสยดสยอง ความหลอกหลอน ความสะอิดสะเอียน รวมไปถึงฉากเลือดสาดมากมาย ที่เรียกได้ว่าโดนใจคนที่รักภาพยนตร์สไตล์นี้แน่นอน

ในแง่ลบ ด้วยความสยองเลือดสาดสะอิดสะเอียนมากมาย รวมไปถึงฉากติดตา สำหรับคนขวัญอ่อนควรหลีกเลี่ยงอย่างสิ้นเชิง และเด็กที่อายุน้อยไม่ควรรับชมเป็นอย่างยิ่ง

Previous article“ เบียร์ ใบหยก ” สลัดคราบ CEO ลุยภาคสนามส่งอาหารเอง
Next article“สมรักษ์ คำสิงห์” ฟาดกลับ ไม่รู้จักผมสมองอาจไม่ปกติ