“ เบียร์ ใบหยก ” สลัดคราบ CEO ลุยภาคสนามส่งอาหารเอง

117

CEO

เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับตึกสูงที่สุดในประเทศไทยอย่าง ตึกใบหยก ซึ่งมีทั้ง ใบหยก 1 และ ใบหยก 2 โดย ตึกใบหยก 2 คือตึกที่สูงที่สุดของประเทศไทยในเวลานี้

แต่ทว่าจากสภาวะโรคระบาดที่ได้ทำให้ทุกวงการต้องเกิดปัญหาทางด้านการเงินเศรษฐกิจ รวมไปถึงสุขภาพของประชาชน และแน่นอนว่า กิจการโรงแรมที่พักอาศัยก็ได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ ทั้งกิจการเล็ก ๆ และกิจการระดับประเทศอย่างโรงแรมใบหยก

ล่าสุด เบียร์ ใบหยก หรือ เบียร์ – ปิยะเลิศ ใบหยก CEO ผู้บริหารสูงสุดของโรงแรมในเครือใบหยก ได้สลัดคราบของการเป็นผู้บริหาร ลงลุยส่งอาหารของครัวโรงแรมตึกใบหยกด้วยตนเอง

ในครั้งนี้ ตัวของ เบียร์ ใบหยก ได้เปิดใจถึงภารกิจที่เขาต้องลงมาทำด้วยตนเองว่า

“ หลังจากที่โรงแรมได้รับผลกระทบจากโรคระบาด จึงยอมทำทุกวิถีทางเพื่อหารายได้มาหล่อเลี้ยงพนักงาน เพราะทางโรงแรมไม่มีนโยบายเอาพนักงานออกตั้งแต่แรกแล้ว ”

“ ปัจจุบันโรงแรมได้ปรับกลยุทธ์เปิดบริการเดลิเวอรี สั่งอาหารจากโรงแรมไปส่งที่พักอาศัยในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ ”

“ ขณะนี้พนักงานทุกคนต้องปรับตัวและปรับการทำงาน จากพนักงานยกกระเป๋าที่ช่วงนี้ไม่มีกระเป๋าให้ยกแล้ว ก็ต้องมาเป็นพนักงานส่งอาหาร ซึ่งตัวผมเองที่อยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร ก็ยังได้ทดลองเป็นพนักงานส่งอาหารเช่นกัน ”

“ ตอนนี้อาหารแทบจะเป็นยอดขายเดียวของทางโรงแรมที่ยังพอขายได้ในช่วงวิกฤตตอนนี้ ”

“ หลังจากได้ส่งอาหาร เราเข้าใจความรู้สึกของไรเดอร์ที่ต้องส่งอาหารหรือส่งของเลย มันไม่ได้ง่ายเลย พนักงานส่งอาหารหรือส่งของค่อนข้างลำบากมากเพราะรายละเอียดเยอะ ”

” เพื่อความอยู่รอด เราไม่สามารถเลือกงานที่ชอบหรือที่ถนัดได้ แต่เรามีโอกาสก็ต้องทำ ขอฝากร้านอาหารทุกร้านไม่เฉพาะของใบหยกนะครับ ช่วยกันกินช่วยกันใช้ เพื่อให้เศรษฐกิจหมุนเวียนได้นะครับ เป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพสุจริตครับ ผมเชื่อว่าไม่เลือกงานยังไงก็ไม่อดตายครับ ”

Previous article“นาตาลี เดวิส” ของขึ้น ถ้าเอาหมาไม่อยู่อย่าเลี้ยง
Next articleEvil Dead (2013) ดิบ โหด สยองขวัญ ลุ้นระทึก