1408 (2007) หาญกล้าท้าพิสูจน์ห้องแห่งความเฮี้ยน

130

หาญกล้าท้าพิสูจน์

สำหรับภาพยนตร์ที่เล่าถึงปริศนาเรื่องราวลึกลับ รวมไปถึงสัมผัสที่ 6 ซึ่งผู้ชมที่ติดตามจะต้องคิดตามภาพยนตร์โดยตลอดในระหว่างรับชม และไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นได้ แน่นอนว่า 1408 คือภาพยนตร์ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก

1408 (2007) หรือในชื่อไทยว่า “ ห้องสุสานแตก ” เล่าถึงเรื่องราวของหนุ่มนักเขียนนิยายสยองขวัญอย่าง ไมค์ ที่ตัวเขาไม่เคยเชื่อเลยว่าเรื่องราวของผีหรือสัมผัสที่ 6 มีอยู่จริงหรือไม่ โดยตัวเขาได้เดินทางไปสถานที่ต่าง ๆ มากมายและไม่เคยค้นพบในเรื่องความเฮี้ยนของผีหรือเรื่องราวใด ๆ ที่ไม่มีเหตุผลทั้งสิ้น

จนกระทั่งเขาได้เข้าไปพิสูจน์เรื่องที่ร่ำลือกันมาอย่างยาวนานด้วยตนเอง กับโรงแรมแห่งหนึ่งที่มีห้องเลขที่ 1408 ซึ่งห้องพักดังกล่าวนี้เคยมีผู้เข้าพักและเสียชีวิตมากมาย โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า ใครที่เข้ามาในห้องดังกล่าวจะไม่ได้กลับออกไปอีกเลย และหลายคนล้วนตายด้วยเหตุการณ์สยอง นั่นจึงทำให้ ไมค์ ผู้ไม่มีความเชื่อในเรื่องผี ตัดสินใจพิสูจน์ทุกอย่างด้วยตนเอง พร้อมกับบันทึกเรื่องราวผ่านการอัดเสียงลงในเทป และก็ดูเหมือนว่าเรื่องราวขนหัวลุกมากมายได้เกิดขึ้น และอาจจะเปลี่ยนความคิดของเขาไปตลอดกาล

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง 1408 ในแง่บวก หนังมีการนำเสนอเนื้อหาได้อย่างน่าสนใจ หนังค่อย ๆ เล่นกับอารมณ์คนดูและสตาร์ทจากจุดเริ่มต้นไปสู่จุดพีคแห่งความน่ากลัว และหนังยังมีการหักมุมที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในช่วงท้ายเรื่อง

ในแง่ลบ หนังจะมีช่วงที่แสดงถึงความอึดอัดของตัวละครและปริศนาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งผู้ชมจำเป็นที่ต้องใช้ความอดทนที่อาจจะมีช่วงที่น่าเบื่อไปบ้าง

Previous article“ สน ยุกต์ ” ส่งน้ำใจบริจาคเงินสู้ภัยโควิดให้กับ มูลนิธิรามาธิบดี
Next articleBad Moms (2016) เหล่าคุณแม่จอมแสบรวมตัวปกป้องลูก ๆ