มือกลอง Blink 182 หวังพิชิตความกลัวเครื่องบินหลังเคยเฉียดตาย

71

มือกลอง

ทราวิส เบเกอร์ มือกลองชื่อดังแห่ง Blink 182 วงพังค์ร็อคระดับตำนานจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ตัวของมือกลองรายนี้เคยประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเจ็ทตกในช่วงปี 2008 ซึ่งเกือบเอาชีวิตไม่รอด และมันก็กลายเป็นแผลในใจที่ทำให้เขากลัวเครื่องบินเป็นอย่างมาก

โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2008 เมื่อเครื่องบินเจ็ท Learjet 60 ซึ่งเป็นเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของเขาประสบอุบัติเหตุระหว่างกำลังทะยานขึ้นจากสนามบิน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 จาก 6 คน โดยผู้รอดชีวิตครั้งนั้นคือ มือกลองหนุ่มรายนี้ และศิลปินดังอย่าง DJ AM Goldstein ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่

และในครั้งนั้น มือกลองจอมเทคนิค ได้กล่าวว่า “ ร่างกายของผมถูกไฟคลอก 65 เปอร์เซ็นต์ ส่วนขาข้างหนึ่งเกือบที่จะถูกตัดทิ้ง ”

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เบเกอร์ สามารถฟื้นฟูร่างกายกลับมาได้เป็นปกติ แต่ทว่าจิตใจของเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ซึ่งเขาก็ยอมรับตามตรงว่าไม่กล้าที่จะขึ้นเครื่องบินอีกแล้ว และยอมเสียเวลาเดินทาง 10 ถึง 12 ชั่วโมง ด้วยการนั่งรถข้ามรัฐในประเทศสหรัฐอเมริกาในยามต้องออกทัวร์คอนเสิร์ต

ในขณะที่การแสดงในต่างประเทศ เบเกอร์ จะจำกัดประเทศเฉพาะที่สามารถเดินทางด้วยเรือได้ ซึ่งเขาจะต้องใช้เวลาล่วงหน้าอย่างยาวนานในการเดินทางด้วยเรือในแต่ละครั้ง

ล่าสุด เบเกอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Men's Health ว่าตัวเขาพยายามที่จะกลับไปขึ้นเครื่องบินให้ได้อีกครั้งถึงแม้เหตุการณ์จะผ่านมาอย่างยาวนานแล้วแต่มันก็ยังตามหลอกหลอนเขามาเสมอ

“ ผมมานั่งคิดดูแล้ว ผมอาจจะตายด้วยการเล่นสเก็ตบอร์ด รถชน ถูกยิง หรือมีหลายอย่างที่เกิดขึ้นมากมายกับชีวิตผม ”

“ วันนั้นผมอาจจะตายด้วยโรคเส้นเลือดสมองโป่งพอง แล้วทำไมผมยังต้องกลัวเครื่องบินอีก ผมอยากกลับไปขึ้นเครื่องบินอีกครั้ง ผมจะพยายามเอาชนะความกลัวนี้ให้ได้ ”

Previous articleเฌอปราง เผยเคล็ดลับการเป็นเซ็นเตอร์ติดเซ็มบัตสึทุกซิงเกิล
Next article“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” รับคำขอโทษ ไม่ดำเนินคดีคู่กรณีตะโกนด่า