Major Cineplex จัดประกวดเรื่องย่อ จากพล็อตสู่บทหนัง

215

ประกวดเรื่องย่อ

กลับมาอีกครั้งกับโครงการดี ๆ จากทาง Major Cineplex Group ที่ได้สานต่อโครงการ MAJOR WRITER CONTEST “ คุณเขียน เราสร้าง ” ขึ้นมาเป็นครั้งที่ 2 อีกครั้งโดยจะเน้นหาเนื้อเรื่องคุณภาพเพื่อนำมาพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์ไทยในอนาคต

โดยในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมา โครงการดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น ทำให้ทาง Major Cineplex Group เล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดโครงการนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 และเพื่อเป็นการส่งเสริมวงการภาพยนตร์ไทย ที่จะให้โอกาสสำหรับดาวดวงใหม่และผู้เขียนที่มีพรสวรรค์ รวมถึงมีไอเดียสุดสร้างสรรค์ให้มีเวทีได้แสดงออกในครั้งนี้

ล่าสุดทางผู้จัดการประกวดในโครงการ MAJOR WRITER CONTEST “ คุณเขียน เราสร้าง ครั้งที่ 2 ” ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านสื่อโซเชียลส่วนตัวว่า

“ สำหรับโครงการ MAJOR WRITER CONTEST คุณเขียน เราสร้าง ครั้งที่ 2 ถือเป็นการเพิ่มพื้นที่ในการพัฒนาศักยภาพแก่วงการบทภาพยนตร์ และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้คนมีฝันและมีไอเดียที่ต้องการบอกเล่าเรื่องราวของตนเองผ่านบทภาพยนตร์ ที่สร้างสรรค์ให้กับวงการหนังไทย ”

“ ทั้งนี้ MAJOR WRITER CONTEST  ได้เปิดกว้างให้กับนักเขียนทั่วไป ไม่จำกัดอายุเพศ เพียงแค่คุณมีความสามารถในการเล่าเรื่อง โดยสามารถส่งผลงานเรื่องย่อภาพยนตร์ 1-2 หน้า ไม่กำหนด Font และ Format ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน ถึง 31 กรกฎาคม 2564 นี้ ชิงเงินรางวัลเรื่องละ 30,000 บาท ”

“ โดยผลงานที่มีไอเดียสุดเจ๋งจะได้รับการพิจารณานำมาพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์ในกลุ่มบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ”

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ลิขสิทธิ์ทั้งหมดจะตกไปเป็นของโครงการประกวดเป็นเวลา 1 ปี และหลังจากนั้นจะเป็นของผู้เขียน

แต่สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านการคัดเลือก ลิขสิทธิ์จะเป็นของผู้เขียนทันที

Previous articleIdentity (2003) ปริศนาลึกลับว่าใครคือฆาตกรที่แท้จริง
Next articleเฌอปราง เผยเคล็ดลับการเป็นเซ็นเตอร์ติดเซ็มบัตสึทุกซิงเกิล