Identity (2003) ปริศนาลึกลับว่าใครคือฆาตกรที่แท้จริง

259

ปริศนาลึกลับ

สำหรับผู้ชมที่ชอบภาพยนต์แนวปริศนาที่ต้องค้นหาตัวร้าย รวมไปถึงฆาตกรที่แท้จริงที่ก่อเหตุการณ์สยองขวัญทั้งหมด ซึ่งผู้ชมจะต้องคิดตามและพยายามสันนิษฐานให้ได้มากที่สุดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาตลอดทั้งเรื่อง แน่นอนว่า Identity จะเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่คุณตกหลุมรักได้ไม่ยาก

Identity (2003) หรือในชื่อไทยว่า “ เพชฌฆาตไร้เงา ” เล่าถึงเรื่องราวของการพบกันของคนแปลกหน้า 10 คน ที่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเข้ามาพบกันโดยมีเหตุการณ์อะไรบางอย่างที่เป็นปริศนาดึงดูดทุก ๆ อย่าง โดยทั้งหมดต้องมาหลบพายุฝนอยู่ไหนโรงแรมโมเตลแห่งหนึ่ง

แล้วก็ดูเหมือนว่า เอ็ด อดีตตำรวจที่ผันตัวมาเป็นพนักงานขับรถลีมูซีนให้กับลูกค้าสาวของเขาที่เป็นนักแสดงดังในยุค 80 แต่ทว่าระหว่างทาง ทั้งคู่กลับต้องเจอเรื่องราวประหลาดมากมาย ทั้งอุบัติเหตุที่ตัวเขาไม่ได้ตั้งใจ ก่อนที่ทั้งคู่จะเข้ามาในโรงแรมข้างทางแห่งหนึ่ง ที่รวมเรื่องราวความสยองและการฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมที่ค่อย ๆ ปรากฏขึ้นมามากขึ้นเรื่อย ๆ

โดยผู้ประสบภัยจากสภาวะอากาศเลวร้ายทั้ง 10 คน ได้มาเจอกัน ณ สถานที่แห่งนี้ และเรื่องที่พวกเขาจำเป็นต้องรู้ให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุดคือ ใครเป็นผู้ลงมือสังหารโหดเหี้ยมกับผู้คนที่ค่อย ๆ ล้มตาย และใครกันที่ทำให้เรื่องราวบังเอิญมากมายเกิดขึ้น และบางทีมันอาจจะไม่ใช่ความบังเอิญอีกแล้ว เพราะอะไรหลายอย่างเชื่อมโยงกันแบบมีเหตุผล บางอย่างที่ซ่อนอยู่ในความลับดำมืด และปริศนารวมไปถึงฆาตกรที่ไม่สามารถคาดเดาได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Identity ในแง่บวก หนังถ่ายทอดปริศนา รวมไปถึงการหักมุมต่าง ๆ และความโหดเหี้ยมของฆาตกรได้อย่างน่าสนใจ แฟนหนังที่ชอบภาพยนต์ในการไขปริศนาและคาดเดาไปเรื่อย ๆ น่าจะถูกใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ ต้องยอมรับว่าการเฉลยตัวละครในตอนจบ อาจจะส่งผลให้ผู้ชมบางกลุ่มไม่พอใจก็เป็นได้

Previous articleArrival (2016) การมาอย่างปริศนาของมนุษย์ต่างดาว
Next articleMajor Cineplex จัดประกวดเรื่องย่อ จากพล็อตสู่บทหนัง