Final Score (2018) หนังแอ็คชั่นในสนามฟุตบอลที่จัดฉากได้น่าสนใจ

233

หนังแอ็คชั่น

ไม่บ่อยครั้งนักที่จะได้เห็นภาพยนตร์แอ็คชั่นที่เกี่ยวข้องกับการใช้สนามกีฬาเป็นการดำเนินเรื่องราว ซึ่งหนังที่ชื่อว่า Final Score นำเสนอเรื่องราวดังกล่าวนี้ได้อย่างน่าสนใจ

Final Score (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ ดับแผนยุทธการ ผ่าแมตช์เส้นตาย ” เล่าถึงเรื่องราวของ ไมเคิล อดีตทหารที่ออกรบในตะวันออกกลาง แต่ทว่าตัวเขากลับมีแผลในใจเมื่อทหารรุ่นน้องได้เสียชีวิตโดยที่เขาไม่สามารถช่วยเหลือได้

เขารักทหารรุ่นน้องรายนี้ดั่งน้องชายแท้ ๆ และการที่ครอบครัวของทหารรุ่นน้องรายนี้อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทำให้ ไมเคิล ต้องเดินทางมาที่นี่บ่อย ๆ เพื่อเยี่ยมเยียนหลานสาว ทิทานา และในครั้งนี้ ไมเคิล พาหลานเข้าชมเกมฟุตบอลสโมสรยุโรประหว่างทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีม ไดนาโม จากรัสเซีย

เกมดังกล่าวเปรียบเสมือนเกมฟุตบอลทั่วไปที่มีความสนุกตื่นเต้นในรอบรองชนะเลิศระหว่าง 2 ทีมจาก 2 ประเทศ

แต่ทว่าเหตุการณ์ร้ายได้เกิดขึ้นในสนามฟุตบอล เมื่อมีผู้ก่อการร้ายจากรัสเซียพยายามที่จะยึดสนามฟุตบอลแห่งนี้เพื่อตามหาหนึ่งในกองเชียร์ของทีมเยือนจากรัสเซียที่ชื่อว่า ดิมิทรี ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้นำพรรคการเมืองของประเทศรัสเซีย และต้องลี้ภัยมาอยู่ในอังกฤษ ซึ่งตัวเขาได้ดัดแปลงศัลยกรรมใบหน้าตนเอง

นั่นจึงทำให้การบุกยึดสนามฟุตบอลครั้งนี้ กลายเป็นการก่อการร้ายครั้งใหญ่ที่มีเกมการแข่งขันฟุตบอลบังหน้า และดูเหมือนว่า ไมเคิลกับหลานสาวจะต้องเอาชีวิตรอดพร้อมช่วยเหลือทุกคนในสนามให้รอดจากเหตุการณ์ร้ายแรง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Final Score ในแง่บวก หนังมีการเชื่อมโยงบรรยากาศการก่อการร้ายให้เข้ากับเกมการแข่งขันฟุตบอลที่ดุเดือดได้เป็นอย่างดี สถานที่มีเพียงแค่สนามฟุตบอลแห่งเดียว แต่กลายเป็นฉากแอ็คชั่นที่เร้าใจ และทำให้ผู้ชมได้รู้สึกตื่นเต้นกับการต่อสู้ที่คาดเดาไม่ได้

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าหลาย ๆ ฉากจะเกินความเป็นจริงและดูไม่สมเหตุสมผลเป็นอย่างมาก

Previous articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ฝรั่งเศส 3-0 บัลแกเรีย (ฟุตบอลกระชับมิตร)
Next articleNetflix ผุดโปรเจกต์หนัง Terminator ฉบับอนิเมะ