Skyscraper (2018) ลุ้นระทึกกับฉากเสี่ยงตายในตึกสุดทันสมัย

80

ฉากเสี่ยงตาย

คอหนังหนังแอ็คชันที่คิดถึงฉากหวาดเสียวเสี่ยงตายท้านรก แน่นอนว่าภาพยนตร์เรื่อง Skyscraper เป็นหนังที่จะถูกใจได้ไม่ยาก

Skyscraper (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ ระห่ำตึกเสียดฟ้า ” เล่าถึงเรื่องราวของ วิล ซอว์เยอร์ อดีตหัวหน้าทีมช่วยชีวิตตัวประกันของ เอฟบีไอ และตัวเขายังเป็นอดีตทหารผ่านศึก ซึ่งในปัจจุบันเขารับหน้าที่การประเมินความปลอดภัยให้กับตึกระฟ้าทั้งหลาย

โดยเขาเข้ามารับงานในประเทศจีน ซึ่งทุกอย่างกำลังไปได้ด้วยดี แต่ทว่าเขากลับต้องเผชิญกับเหตุการณ์เพลิงไหม้บนตึกสูงเสียดฟ้าและขึ้นชื่อว่าปลอดภัยที่สุดในโลก รวมไปถึงความทันสมัยมากมายที่ตึกแห่งนี้ได้บันดาลขึ้นเหมือนดั่งดินแดนสวรรค์ แต่ทว่าเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทุกอย่างคือนรกของจริง และเรื่องที่น่าจะเป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุดสำหรับเขาคือ ตัวเขาถูกใส่ร้ายว่าเป็นคนวางเพลิงเสียเอง

นอกจากการที่เขาต้องค้นหาว่า ใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวนี้ และเขาต้องพิสูจน์ว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์แค่ไหน รวมไปถึงการที่เขาจะต้องเร่งช่วยเหลือครอบครัว ภรรยา และลูกที่ติดอยู่ในตึกแห่งนี้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Skyscraper ในแง่บวก หนังมีฉากเสี่ยงตายลุ้นระทึกชนิดที่เรียกได้ว่าหวาดเสียวแบบนั่งไม่ติด รวมถึงฉากต่อสู้สุดมันส์ ซึ่งหนังทำออกมาได้อย่างลงตัว

ในแง่ลบ คาดว่าผู้ชมคงคาดเดาได้ไม่ยากเกี่ยวกับความไม่สมเหตุสมผลอย่างแรง งานโม้ระดับโลก และความเวอร์วังในการเป็นฮีโรของพระเอกที่ลุยเดี่ยวได้ในทุกเรื่อง แต่ทั้งนี้หนังก็สร้างมาเพื่อความบันเทิงเท่านั้น

Previous articleBaywatch (2017) เมื่อการ์ดกู้ชีพทางทะเลเข้าไปเกี่ยวข้องแก๊งยาเสพติด
Next articleมือกีตาร์วง Getsunova ยอมรับมีหูซ้ายข้างเดียวตั้งแต่เกิด