ดีเจต้นหอม คุยประเด็นร้อน “ ชุดนักเรียน ” จำเป็นหรือไม่ในวิกฤตโควิด

101

ชุดนักเรียน

เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 การเรียนหนังสือของทั้งเยาวชนตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมหาวิทยาลัย จำเป็นที่ต้องเรียนรูปแบบออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ และก็ดูเหมือนว่าเรื่องราวที่กำลังถูกพูดถึงจนเป็นกระแสสังคมเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เกี่ยวกับการเสนอให้มีการแต่งชุดนักเรียนเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน

เรื่องดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากว่า นี่อาจจะเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อชุดนักเรียนของผู้ปกครองในเวลานี้

ล่าสุด ต้นหอม – ศกุนนา เทียนไพโรจน์ ดีเจและนักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งตัวเธอก็เป็นหนึ่งในคุณแม่ที่มีลูกชายอยู่ในวัยกำลังโต ได้ออกมาร่ายยาวถึงเรื่องนี้ผ่านโซเชียลส่วนตัว ถึงความจำเป็นของชุดนักเรียนในสภาวะการเงินที่ยากลำบากช่วงนี้ของหลายคน ว่า

“ ใจเคยคิดอยากจะโพสต์เรื่องนี้นานแล้ว แต่ก็กลัวว่าคนจะมองว่าสอนให้เด็กแข่งขันกันในเรื่องเสื้อผ้า หรือสอนให้เด็กไม่มีวินัยหรือเปล่า แต่เหรียญมี 2 ด้าน วันนี้ขอมองในมุมผู้ปกครองที่กำลังลำบาก ”

“ ในเพจก็มีคนมาขอชุดนักเรียนเยอะมาก ซึ่งเรามองว่าตอนนี้คนไม่มีจะกินสำคัญกว่าชุดนักเรียน มันพอจะเป็นไปได้ไหมที่ทางโรงเรียนจะช่วยเหลือคุณพ่อคุณแม่ในช่วงนี้ อนุโลมให้เด็ก ๆ ใส่ชุดอะไรไปก่อนก็ได้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ”

“ รองเท้านักเรียนมันคับ ก็รองเท้าแตะก็ได้ ตัดเรื่องไม่สุภาพออกไปก่อน คนไม่มี บางคนแค่ซื้อรองเท้าแตะก็ลำบากแล้ว ส่วนรองเท้าผ้าใบ (วิชาพละจำเป็นมากเข้าใจค่ะ) โรงเรียนไหนขาดแคลนลองโพสต์ขอรับบริจาคในนี้ดูก็ได้นะคะ ตรงไหนพอช่วยกันได้ก็ช่วยกันไปก่อนค่ะ ส่วนคนที่จะบริจาคให้เขาเช็กสภาพนิดหนึ่งนะคะ ”

“ ผู้ปกครองที่กำลังลำบากเรื่องชุดนักเรียนช่วงนี้ ลองเมนต์มาด้านใต้ทีนะคะ อยากให้บุตรหลานใส่ไปรเวทไหมหรือชุดนักเรียนจะสบายกระเป๋ากว่ากัน ”

Previous articleไฟกี สุดมั่นใจเลือก “ เจมมา ชาน ” เป็นตัวละครนำใน Eternals
Next articleBabylon’s Fall ยังไม่ล้มโปรเจกต์ รอฟังข่าวในงาน E3