Army of the Dead (2021) หนังซอมบี้ของ “ สไนเดอร์ ” ที่ไปไม่สุดสักทาง

353

หนังซอมบี้

สำหรับภาพยนตร์ซอมบี้ไล่ฆ่ามนุษย์มักจะเป็นอะไรที่ขายได้ในทุกยุคทุกสมัยมาโดยตลอด และแน่นอนว่าเรื่องราวใหม่ ๆ ที่ทันสมัยมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับฝีมือการกำกับของ แซ็ค สไนเดอร์ ผู้กำกับจอมโหด ที่เคยฝากฝีมือไว้แล้วกับภาพยนตร์ Justice League 4 ชั่วโมงเต็ม และในครั้งนี้แฟนหนังจะได้รับชมแนวคิดซอมบี้แบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

Army of the Dead (2021) หรือในชื่อไทยว่า “ แผนปล้นซอมบี้เดือด ” เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มคนผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุการทดลองซอมบี้ที่ผิดพลาดในเมือง ลาส เวกัส และถึงแม้ว่าพวกเขาจะเอาชีวิตรอดออกมาได้ แต่บาดแผลในใจยังคงตามหลอกหลอนกับการสูญเสียคนรักมากมายที่จากไปในครั้งนั้น

ในเวลาต่อมาเมือง ลาส เวกัส ได้กลายเป็นอาณาจักรของซอมบี้ไปโดยปริยาย โดยประเทศสหรัฐอเมริกาได้สร้างรั้วล้อมรอบเมืองแห่งนี้ และจะกำหนดวันทำลายล้างด้วยการทิ้งระเบิดลูกใหญ่

ทว่าข้อเสนอจากยากูซาใหญ่ชาวญี่ปุ่น ที่ได้เสนอให้กับกลุ่มผู้รอดชีวิตกลุ่มนี้กลับเข้าสู่เมือง ลาส เวกัส อีกครั้งพร้อมกับโจรกรรมเงินหลายล้านดอลลาร์ในคาสิโน ซึ่งมีห้องนิรภัยคุมเอาไว้ จึงทำให้กลุ่มผู้รอดชีวิตต้องร่วมมือกันอีกครั้งเพื่อกลับไปยังสมรภูมิที่พวกเขาคุ้นเคยในการชิงสมบัติล้ำค่าครั้งนี้ แต่ทว่ามันอาจจะต้องแลกมาด้วยชีวิต และสิ่งที่พวกเขาคาดไม่ถึงกับเหล่าซอมบี้ที่มีวิวัฒนาการมากมายเกินกว่าที่พวกเขาจะต่อสู้ได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Army of the Dead ในแง่บวก หนังมีมุมมองใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับซอมบี้ที่มีพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก ผู้ดูจะได้เห็นซอมบี้ในมุมใหม่ที่มีความชาญฉลาดและมีชีวิตคล้ายแบบมีการปกครองเป็นวรรณะ ฉากสยองที่ทำให้ผู้ชมสามารถลุ้นระทึกได้ตลอดเวลา

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าตัวหนังจะไปไม่สุดสักทาง แม้ว่าหนังจะมีไอเดียที่น่าสนใจ แต่สุดท้ายก็ยังคงมีความไม่สมเหตุสมผล หนังไม่ไปในทางใดทางหนึ่ง จะน่ากลัวก็ไม่สุด จะแอ็คชันก็ไม่เชิง จะสยองเลือดสาดก็ไม่ใช่ ดูเหมือนหนังสับสนในตัวเอง

Previous article“ บี น้ำทิพย์ ” โพสต์มุมมองคำคมเรื่องความรักท่ามกลางข่าวลือ
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ทีมชาติไทย 2-2 อินโดนีเซีย (ฟุตบอลโลก)