อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ยอมรับโรงเรียนสอนทำอาหารขาดทุนหนัก

118

โรงเรียนสอนทำอาหาร

ถือเป็นอีกหนึ่งคนดังที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงไทยมาอย่างยาวนานสำหรับ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ครูสอนทำอาหารและพิธีกรฝีปากกล้าชื่อดังของประเทศไทย ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงผลกระทบที่ได้รับในสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยโรงเรียนสอนทำอาหาร ซึ่งเป็นธุรกิจของเขาขาดทุนกว่า 6 ล้านบาท

เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยผ่านรายการ “ คุยแซ่บ SHOW ” ที่มี หนิง – ปณิตา ธรรมวัฒนะ และ เป๊กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

“ คือเรามีโรงเรียนสอนทำอาหารเป็นระดับมหาวิทยาลัย ในความควบคุมของกระทรวงศึกษาธิการ เรามีสอนระยะสั้น ยังมีปวช.เรียน 3 ปี เรียนต่อปวส. 2 ปี ได้อนุปริญญา ”

“ ทีนี้กระทรวงศึกษาธิการประกาศเพราะโควิดมา เด็กก็ต้องเรียนระบบออนไลน์ ซึ่งมันยากเพราะวิชาชีพไม่สามารถเรียนผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างมีมาตราฐาน อาจารย์ยิ่งศักดิ์ขอยืนยัน เพราะฉะนั้นตอนนี้เพื่อไม่ให้เกิดการขาดตอน นักเรียนก็จะเรียนกับครูผ่านออนไลน์ไปบ้าง ให้การบ้านผ่านไลน์กลุ่มบ้าง อันนี้ก็เป็นเพียงแค่ชั่วคราว แต่อาจารย์ยิ่งศักดิ์ก็ยังไม่เห็นว่าหลังจากนี้จะต้องใช้ระบบไหน คือมันยังไม่ออกมา ”

“ ถามว่ามีคนขอค่าเทอมคืนไหม คือค่าเทอมที่เก็บมาอย่าคิดว่าอาจารย์ยิ่งศักดิ์ได้กำไร  บางคนก็บอกว่าลูกไม่ได้ไปเรียน 2-3 เดือน ค่าเทอมจะคืนไหม แอร์ก็ไม่ได้เปิด เราก็รู้สึกลำบากใจ เพราะชั่วโมงนี้หากเรามองเรื่องเงินที่จะเอาคืน หรือจะมองความปลอดภัยของลูกหลานของเราที่ไม่ได้มาโรงเรียน คือเราก็อยากเปิดสอน แต่ถ้ามาแล้วติดโควิดจะทำอย่างไร ”

“ ขาดทุนเกือบ 7 ล้านพูดตรง ๆ ค่าใช้จ่ายเฉพาะกรุงเทพ เดือนหนึ่ง 2 ล้านกว่าบาทหายไปแล้ว เพราะพนักงานที่กรุงเทพมี 50 ที่เชียงใหม่มีไม่ถึง 10 แต่ที่เชียงใหม่บังเอิญอยู่ในห้างสรรพสินค้า ทีนี้ห้างก็ไม่มีคนเข้าแต่ค่าน้ำค่าไฟ เราก็ยังต้องจ่าย ที่เชียงใหม่เดือนหนึ่งประมาณ 3 แสนบาท แล้วจ่ายมาโดยไม่มีรายรับมา 16-17 เดือนแล้ว คือมูลค่าที่เอามาลงทุน เราชักทุนของตัวเองออกไปจ่ายสำรองเรื่อย ๆ ที่โรงเรียนปิด เราก็ปิดตามคำสั่ง แต่กิจการเราก็ยังเปิดอยู่ เพียงแต่เราไม่สามารถให้นักเรียนมาเรียนได้ ถึงมาได้ก็สอนได้แค่โต๊ะละคน เปิดไปก็ขาดทุนอยู่ดี ”

Previous articleมัจฉา ให้กำลังใจทุกคนในช่วงโควิดระบาด
Next articleCyberpunk 2077 และ The Witcher 3 ปล่อยฟรี DLC ปลายปีนี้