Army of the Dead เปิดตัวอันดับ 9 คนดูมากสุดใน Netflix

23

Netflix

Army of the Dead ภาพยนตร์ซอมบี้กับเหล่ากองโจรผู้โชคร้ายของผู้กำกับจอมโหดอย่าง แซ็ค สไนเดอร์ ได้ออกฉายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา

Army of the Dead ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากแฟนหนังทาง Netflix โดยมีผู้รับชมไปแล้วกว่า 72 ล้านครัวเรือนในสัปดาห์แรก ซึ่งหนังก็ติดอยู่ในอันดับที่ 9 ของชาร์ท Netflix ร่วมกับหนังดังอย่าง The Midnight Sky ของ จอร์จ คลูนีย์ ดาราชื่อดังแห่งวงการฮอลลีวูด

สำหรับอันดับหนังที่มีผู้ชมมากที่สุดในช่วงครึ่งหลังของเดือนพฤษภาคม 2021 มีดังต่อไปนี้ (หน่วย ล้านครัวเรือน)

  1. Extraction – 99 ล้าน, 2. Bird Box – 89 ล้าน, 3. Spenser Confidential – 85 ล้าน, 4. 6 Underground – 83 ล้าน, 5. Murder Mystery – 83 ล้าน, 6. The Old Guard – 78 ล้าน, 7. Enola Holmes – 76 ล้าน, 8. Project Power – 75 ล้าน, 9. The Midnight Sky และ Army of the Dead – 72 ล้าน

แต่สำหรับแง่คะแนนวิจารณ์ Army of the Dead ได้คะแนนอยู่ในเกณฑ์ปานกลางเท่านั้น โดยนักวิจารณ์พึงพอใจอยู่ที่ 69 เปอร์เซ็นต์ มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 6.1/10 จากการวัดของค่ายมะเขือเน่า Rotten Tomatoes โดยหนังยังอยู่ในระดับเดียวกับเรื่อง 300 อดีตหนังดังเมื่อปี 2006 และเมื่อเทียบกับผลงานของ สไนเดอร์ ด้วยกัน Army of the Dead ยังต่ำกว่าผลงานเรื่องแรกของเขาอย่าง Dawn of the Dead อีกด้วย

แต่ทว่า Netflix ได้เล็งเห็นว่าหนังเรื่องดังกล่าวนี้น่าที่จะฮิต พวกเขาจึงได้อนุมัติล่วงหน้าให้มีการสร้างภาคต้น ที่ย้อนอดีตเป็นที่เรียบร้อย

โดยหนังจะเล่าเรื่องราวตัวละครของ แมตเธียส ชไวโกเฟอร์ นอกจากนี้หนังยังได้อนุมัติสร้างเป็นซีรีส์อนิเมชันที่อยู่ในจักรวาลเดียวกันด้วย ชื่อว่า Army of the Dead : Lost Vegas เล่าเรื่องราวภูมิหลังตัวละครของฉบับหนังในช่วงที่ไวรัสเริ่มระบาดในเมือง ลาส เวกัส ก่อนที่ทั้งหมดจะมาตั้งทีมโจรกรรมขึ้นมา

Previous article“ ต่าย นัฐฐพนท์ ” เผยมุมมองชายรักชายผ่าน “ ภาคินัย ”
Next articleRansom (1996) ลุ้นระทึกการเรียกค่าไถ่และปมหักมุม