“ ต่าย นัฐฐพนท์ ” เผยมุมมองชายรักชายผ่าน “ ภาคินัย ”

38

ภาคินัย

ห่างหายไปจากวงการบันเทิงนานพอสมควรสำหรับ ต่าย – นัฐฐพนท์ ลียะวณิช อดีตวีเจชื่อดังทางช่อง MTV Thailand รวมไปถึงในเวลานี้เขาได้ผันตัวมาเป็นนักแสดง ซึ่งเรียกได้ว่าหนุ่มต่ายผ่านประสบการณ์ในวงการบันเทิงมาอย่างโชกโชนในช่วงระยะเวลาเกือบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา

ล่าสุด ต่าย – นัฐฐพนท์ ได้เปิดเผยเรื่องราวผ่านสื่ออย่าง sanook.com โดยเฉพาะอย่างยื่งซีรีย์วายเรื่อง “ ภาคินัย ” ซึ่งถือเป็นซีรีส์ชายรักชาย ซึ่งเขากำลังถูกวิจารณ์ในเวลานี้เป็นอย่างมากว่า

“ จริง ๆ ผมเป็นคนชอบเรื่องของ ภาคินัย อยู่แล้ว และเป็นคนชอบนิยายสืบสวน เลยคิดว่าอยากทำเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องที่มีความน่าติดตามมาก พอนำมาทำเราก็มีการนำมาปรับกับทีมเขียนบทแต่ให้อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ของตัวนิยายเดิมครับ ”

“ ซีรีส์ชายรักชาย ผมว่ามันดีนะ ผมชอบ เป็นอะไรที่ใหม่ คนอาจจะรู้สึกว่าหนังวาย ซีรีส์วาย มันจะเป็นอะไรที่วัยรุ่น แต่อันนี้จริง ๆ เป็นแกนเรื่องของความรัก สิ่งเหล่านี้เราเชื่อว่ามีมาตั้งแต่สมัยก่อนแล้วล่ะ เพียงแต่ว่าไม่ได้ถูกหยิบยกมานำเสนอ เพราะอาจจะด้วยข้อจำกัดต่าง ๆ เรื่องสังคมที่อาจจะยังต้องปกปิด ต้องซ่อนเร้น แต่จริง ๆ แล้วเรื่องความรักเป็นเรื่องที่เรากำหนดไม่ได้หรอก ”

“ ตัวละครคุณหลวง เขาก็มีทั้งเรื่องภาพลักษณ์ หน้าที่ สังคมมองว่าต้องมีภรรยา ต้องแต่งงาน มีพ่อบังคับให้มีทายาทเพื่อสืบทอดมรดก แต่ใจเขาเองเขารักกับชายผู้เป็นบ่าว ตัวบ่าวเองก็รับใช้คุณหลวงมาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยรับรู้หรอกว่าความรักคืออะไร อยู่บนคำว่าหน้าที่มาตลอด พอวันนึงมาเจอนางเอกถึงได้รับรู้ว่ามันคือความรักที่แท้จริง ก็เลยเกิดเรื่องอิรุงตุงนังกัน ”

“ ผมว่าเดี๋ยวนี้ความรักมันไม่ได้มีรูปแบบเหมือนสมัยก่อน ตอนนี้ความรัก คือรักกันที่จิตใจ รักกันที่ความรู้สึกมากกว่าร่างกาย หรือกายภาพจะเป็นยังไง มันไม่เกี่ยวแล้ว ”

Previous article“ คริสตินา อากีลาร์ ”  เผยสองคนดังจากฮ่องกงเคยตามจีบ
Next articleArmy of the Dead เปิดตัวอันดับ 9 คนดูมากสุดใน Netflix