PP Krit ปล่อยซิงเกิลเดี่ยวครั้งแรกกับเพลงเหงา ๆ “ ห่มผ้า ”

425

ห่มผ้า

ประเดิมซิงเกิลของตนเองในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรกสำหรับ PP Krit หรือ พีพี – กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ศิลปินจากค่ายนาดาวมิวสิค โดยตัวเขาได้โชว์พลังเสียงใน “ ห่มผ้า ” เพลงประกอบ LINE TV Original Series แปลรักฉันด้วยใจเธอ Part 2 (I Promised You the Moon)

เนื้อหาในเพลง ห่มผ้า เป็นเพลงจากความรู้สึกของ “ โอ้เอ๋ว ” ในคืนที่ต้องอยู่กับความคิดถึงเพียงลำพัง โดยแม้ว่าจะไม่ได้เจอกันแต่หากมีคนมา “ ห่มผ้า ” ให้ ก็คงทำให้รู้สึกดีมาก

สำหรับเพลงนี้เป็นการร่วมงานกันระหว่าง PP Krit และ โต วง Mirrr ที่มาช่วยโปรดิวซ์ โดยดนตรีเป็นสไตล์ อาร์แอนด์บี และมีซาวด์แบบ โล-ไฟ มาบวกกับซาวด์เปียโนเศร้า ๆ เพื่อให้ได้บรรยากาศเพลงแบบเหงา ๆ

ล่าสุด พีพี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากครับ ที่ได้มีซิงเกิลเป็นของตัวเอง ครั้งแรกเลย ซึ่งในเพลง ห่มผ้า เป็นเพลงที่ขยายความรู้สึกของตัวละคร โอ้เอ๋ว ที่ถ่ายทอดความเหงา ความรู้สึกโฮมซิก หลังจากที่ย้ายมาเรียนที่กรุงเทพฯ ซึ่งพอ เต๋ ไม่ค่อยมีเวลาให้ เลยเป็นความเหงาเล็ก ๆ อยู่ข้างใน แต่เป็นความเหงาที่พร้อมจะเข้าใจเขาทุกอย่าง ”

“ โดยเบื้องหลังการทำงานของเพลงนี้ พีรู้สึกแฮปปีที่ได้ร่วมงานกับ พี่โต (วง Mirrr) พี่เขาเป็นทั้งคนแต่งเพลง และเป็นคนที่มาช่วยดูแลตอนเข้าห้องอัด ด้วยความที่เพลงนี้เป็นเพลงช้า ที่ค่อนข้างร้องยาก ตอนแรกพีก็รู้สึกกังวล แต่พอพี่ ๆ ทีมทำเพลงมาช่วยบิ๊ว มาช่วยกันซัพพอร์ต ทำให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้นครับ ”

“ สำหรับเพลงนี้ใช้เวลาในห้องอัดไปหลายชั่วโมง เพราะตัวเนื้อเพลงค่อนข้างร้องยาก มีช่วงที่ต้องร้องรัว ๆ เลยต้องแบ่งจังหวะหายใจดี ๆ ซึ่งในเอ็มวีนี้ยังคงมู้ดของความเหงา ออกแนวแฟนตาซีนิดนึง มีซีนที่ได้นอนอยู่บนเตียงที่มีดอกทานตะวันล้อมรอบ อยากรู้ว่าเอ็มวีนี้ ฟิลลิงจะเหงาขนาดไหน ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ห่มผ้า ได้ทาง YouTube Channel : Nadao Bangkok และติดตามฟังเพลงนี้ได้ทางคลื่นวิทยุต่างๆ และ Streaming ทุกช่องทางครับ ”

Previous articleฮอร์เน็ตส์ ขยายสัญญา 1 ปี โค้ช “ บอร์เรโก ” เค้นศักยภาพทีมต่อ
Next articleเสนาลิง เล่าวินาทีเฉียดตายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์