YG จับมือ Grammy ตั้งบริษัท YGMM ทำธุรกิจบันเทิงหลากหลาย

187

YGMM

 

ถือเป็นข่าวคราวที่สั่นสะเทือนวงการดนตรีเมืองไทยอย่างแท้จริง เมื่อล่าสุด GMM Grammy ค่ายเพลงชื่อดังของประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจะเป็นการร่วมทุนกับ YG Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทั้งสองค่ายจะใช้ชื่อรวมกันว่า YGMM โดยใช้ทุนจดทะเบียนที่สูงถึง 200 ล้านบาท

ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า YG Entertainment คือสื่อบันเทิงโด่งดังเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ทางบริษัทเป็นต้นสังกัดของเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกในเวลานี้อย่าง BLACKPINK และบอยแบนด์ชื่อดังเช่น TREASURE และ iKON ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาจะร่วมมือกับ Gmm Grammy ในนาม YGMM

ทั้งนี้ข่าวดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่น่าจับตามองมาก ๆ ว่าในอนาคตอาจจะได้เห็นศิลปินไทยไปโกอินเตอร์ในต่างแดนได้ง่ายมากขึ้น เพราะเป็นการร่วมมือกันของ 2 ค่ายเพลงมืออาชีพ จึงน่าจะเป็นโอกาสของศิลปินรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ

โดยรายละเอียดการร่วมทุนกันในครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันในนาม YGMM (วายจีเอ็มเอ็ม) เพื่อประกอบกิจการธุรกิจด้านบันเทิงทุกชนิด และให้คําปรึกษา เช่น จัดคอนเสิร์ต ละครเวที การเเสดงต่าง ๆ ของทั้งสองประเทศ โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 51 เปอร์เซ็นต์ เป็นของ GMM Grammy และ 49 เปอร์เซ็นต์ เป็นของ YG Entertainment

นับเป็นก้าวที่น่าติดตามสำหรับ GMM Grammy ที่ปัจจุบันนี้พวกเขาได้สร้างค่ายเพลงย่อยออกมามากมายทั้ง Genie Records, Gene Lab, White Music หรือ Grammy Gold โดยการร่วมมือกับค่ายดังจากเกาหลีใต้อย่าง YG Entertainment อาจจะได้เห็นคนไทยกลายเป็นศิลปินในระดับโลกในไม่ช้า

Previous articlePredator ภาคใหม่ ได้ “ แอมเบอร์ มิดธันเดอร์ ” รับบทนำฝ่ายหญิง
Next articleเฌอปราง กับบทบาทในละครพีเรียด “ บุษบาลุยไฟ ”