“ บอม ธนิน ” ปฏิเสธรับงานฉีดโปรโมท Sinovac ชี้มีคนอื่นจำเป็นกว่า

46

Sinovac

ถือเป็นข่าวคราวที่สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมากเมื่อดาราหนุ่มคนดังอย่าง บอม – ธนิน มนูญศิลป์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวเขาได้รับการติดต่อให้ฉีดวัคซีน Sinovac เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กับคนทั่วไปในการเข้ามาฉีดวัคซีนยี่ห้อดังกล่าวเพื่อสู้กับสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

แต่ว่า บอม – ธนิน ได้ปฏิเสธรับงานประชาสัมพันธ์นั้น เพื่อให้นำวัคซีนไปฉีดให้กับผู้ที่มีความจำเป็นจริง ๆ หรือเร่งด่วนมากกว่า

โดยเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บอม – ธนิน นักแสดงหนุ่มสังกัดช่อง 3 ได้เคลื่อนไหวผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวที่ชื่อว่า @bomb_tanin_tv3 โดยเขาได้พิมพ์ข้อความที่ระบุรายละเอียดที่น่าสนใจเป็นอย่างมากถึงวัคซีนและสภาวะการแพร่ระบาด มีใจความว่า

“ 19/05/21 ผมได้รับการติดต่อให้รับวัคซีน Sinovac เมื่อสัก 5-6 วันก่อน ผมตัดสินใจปฏิเสธ เพราะมั่นใจว่ามีบุคคล โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ หรือคนที่ต้องทำงานสัมผัสผู้ป่วยโดยตรง ต้องการวัคซีนมากกว่าผม แม้จะเป็นแค่ 2 โดส ก็ขอให้ไปถึงคนที่มีความจำเป็นมากกว่า ไว้มีจำนวนพอก่อนแล้วจะพิจารณาฉีด ”

จากเรื่องดังกล่าวตัวของหนุ่มบอมได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากกระแสในโลกโซเชียล หลาย ๆ ฝ่ายต่างมองว่า การที่ดารารู้จักปฏิเสธและมองว่าวัคซีนสำคัญกับใครมากที่สุด ซึ่งนั่นก็คือสิ่งที่เขาได้ทำเพื่อสังคมแล้ว

ทั้งนี้กระแสวัคซีน Sinovac ในโลกโซเชียลกับเรื่องราวที่เหล่าดาราได้ฉีดวัคซีน Sinovac ก่อนหน้านั้น ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากโดยหลายฝ่ายมองว่า การที่บรรดาดาราเซเลปทำหน้าที่รีวิวการฉีดวัคซีน Sinovac ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า เป็นการเหมาะสมหรือที่ดาราเหล่านี้ได้ใช้สิทธิ์ในการฉีดก่อนประชาชนทั่วไป ทั้ง ๆ ที่สิทธิ์ในการลงทะเบียนสำหรับบุคคลทั่วไปนั้นจะเริ่มได้ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมนี้

Previous article“ น้านงค์ เชิญยิ้ม ” เล่าประสบการณ์เฉียดตาย เผลอดื่มน้ำยาล้างเครื่องเงิน
Next articleAvatar (2009) อีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์