“ ชมพู่ อารยา ” โพสต์รีวิวประสบการณ์ฉีดวัคซีน Sinovac

118

Sinovac

หลังจากที่ข่าวคราวของวัคซีน Sinovac ที่จะใช้ฉีดให้กับคนไทยในเวลานี้ ในการต่อสู้กับสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยตัวของวัคซีนนั้นมีข่าวออกมาถึงภัยอันตรายที่ดูเหมือนว่ามีผู้ฉีดที่เสียชีวิต แต่ทั้งนี้ก็ได้รับการยืนยันจากทางสาธารณสุขว่า ผู้เสียชีวิตเหล่านั้นมีโรคร้ายส่วนตัวอยู่แล้ว ไม่ใช่การเสียชีวิตจากวัคซีนแต่อย่างใด

ล่าสุดดารานักแสดงคนดังอย่าง ชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต ได้ถ่ายทอดประสบการณ์เรื่องนี้ด้วยตนเองหลังจากที่เธอได้ฉีดวัคซีนดังกล่าวครบ 1 อาทิตย์ โดยเธอยอมรับว่าทีแรกตั้งใจจะบินไปฉีดในต่างประเทศ แต่พอได้ศึกษาทุกอย่างจริงจัง จึงตัดสินใจฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้ในเมืองไทย

“ สวัสดีค่ะ รีวิว การฉีดวัคซีน Sinovac ค่ะ ก่อนอื่นขอแชร์ว่า ส่วนตัวตัดสินใจแน่วแน่ที่จะรับวัคซีน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดตอนนี้ที่หนักหน่วง + มีลูกเล็ก + ห่วงว่าจะเป็นพาหะให้ยายหนิง และที่สำคัญที่สุดคือมีแพลนที่จะตั้งครรภ์ แต่มองไม่เห็นเลยว่าสถานการณ์นี้จะยืดเยื้อไปอีกเท่าไหร่ อยากจะให้ตัวเองมีภูมิคุ้มกันให้มากที่สุด นอกเหนือไปจากการตั้งการ์ดให้สูงที่สุด ”

“ จึงเริ่มศึกษาหาข้อมูลถึงตัวเลือกต่าง ๆ ที่มี บอกตามตรงว่าในช่วงแรก ๆ ที่มีข่าวการผลิตวัคซีนออกมา ก็คิดว่าถ้ามีโอกาสก็คงจะเลือกยี่ห้อที่ชื่อติดหูเรา เช่น Pfizer หรือ J&J และขอสารภาพตามตรงว่า ความคิดที่จะดิ้นรนไปฉีดต่างประเทศก็มีค่ะ ระหว่างนั้นก็ได้พยายามหาความรู้เท่าที่จะหาได้เกี่ยวกับวัคซีนแต่ละยี่ห้อออกมาประกอบการตัดสินใจ ”

“ ทีนี้มาดูเกณฑ์ในการประกอบการตัดสินใจของชมนะคะ 1. Efficiency rate 2. Side effect 3. เทคโนโลยีที่ใช้ผลิต ”

“ แต่สรุปรวม ๆ ก็คือ วัคซีนแต่ละยี่ห้อก็เก็บข้อมูลของตัวเอง ต่างสถานที่ ต่างเวลา ในระยะของการระบาดที่ไม่เท่ากัน ดังนั้นจะนำมาเปรียบเทียบกันว่าอันไหนกันการติดเชื้อได้มากกว่า ก็ดูจะไม่แฟร์เท่าไหร่ แต่ที่แน่ ๆ คือ ไม่มียี่ห้อไหนที่กันได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ที่ทุกยี่ห้อมีเหมือนกันคือ กันไม่ให้มันเล่นเราหนัก ลดอัตราการเป็นผู้ป่วย ICU ช่วยแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อให้ pandemic นี้จบเร็วที่สุด ”

“ The best vaccine is whatever vaccine you were offered. วัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนที่ฉีดได้เร็วที่สุด ”

Previous articleเชียร์ลูกศิษย์เก่า! “ โค้ชอ๊อด ” หนุนทีมลูกยางสาวลุยศึก เนชันส์ ลีก อิตาลี
Next article“ นิโคล เทริโอ ” เผยเก็บเงิน 10 ล้านบาท ส่งลูกเรียนนอก