ปุ๊กลุก ถ่ายทอดความรู้สึกเมื่อครั้งประกวด “ มิส ยูเวิร์ส 2010 ”

12

มิส ยูเวิร์ส 2010

ผ่านเวทีมาก่อนย่อมเข้าใจถึงความยากลำบากเป็นอย่างดี เมื่อล่าสุด ปุ๊กลุก – ฝนทิพย์ วัชรตระกูล อดีตมิส ไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ปี 2010 ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวส่งกำลังใจให้กับสาว อแมนดา ชาลิสา ออบดัม มิส ไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส ปี 2020 ที่ล่าสุดเธอสามารถผ่านเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้ายได้สำเร็จ แต่ก็ไม่สามารถไปถึงฝั่งฝันในการเป็นนางงามจักรวาล คว้ามงกุฎที่ 3 ให้กับประเทศไทยได้

ปุ๊กลุก – ฝนทิพย์ ซึ่งถือเป็นรุ่นพี่ที่เคยประกวดเวทีดังกล่าวเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ได้กล่าวว่า

“ ถึงช็อคที่น้องไม่เข้ารอบ แต่สำหรับปุ๊กลุก น้องอแมนดาทำดีที่สุดแล้ว! น้องเป็นตัวแทนที่สุดยอดมาก ๆ ตลอดการเก็บตัวไม่เห็นรูปที่น้องแสดงถึงความเหนื่อยออกมาเลย ตอนใส่ชุดราตรีออกมาบนเวทีคือนึกในใจว่า มงสามมาแน่ ๆ ”

“ ทุกปีที่ประกวดก็ยังคงคิดถึงทุก ๆ moment ที่ปุ๊กลุกเองเคยสู้เพื่อสายสะพาย Thailand ตั้งแต่ใช้ชีวิตมา ต้องยอมรับเลยว่าช่วงเวลาที่เหนื่อยที่สุด คือตอนไปประกวด ไม่เคยมีอะไรเหนื่อยกว่านี้อีกแล้ว ที่เราเหนื่อยคงเป็นเพราะว่าเราไม่ได้สู้เพื่อตัวเราเอง เพราะนั่นหมายความว่าเหนื่อยเมื่อไหร่เราก็แค่หยุดพัก แต่ครั้งนั้นคือเราแบกความหวังของคนไทยทั้งประเทศไว้ในหัวใจของเราเหนื่อยแค่ไหน ก็ไม่เคยพักเลยแม้แต่วินาทีเดียว สู้จนสุดใจ อาจจะทำถูกใจกลุ่มนึงบ้าง ไม่ถูกใจใครบ้าง แต่สารภาพจากใจว่าทำทุกอย่างด้วยความหวังของคนไทย ”

“ อยากให้คนต่างชาติเห็นสายสะพายประเทศไทยให้บ่อยที่สุด ความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศอื่นก็ต้องมี ซีนเด่นก็ต้องได้ คิดทุก ๆ วินาทีจริง ๆ ทำทุกอย่าง ๆ สุดกำลัง สุดความสามารถของเด็กผู้หญิงอายุ 20 คนนึงที่ทำได้ ร้องไห้ตอนประกวดไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ”

“ แต่ทุกครั้งที่ย้อนนึกถึง รู้สึกภูมิใจ ภูมิใจทั้งความสู้ของตัวเองและที่ภูมิใจที่สุด คือพลังแรงเชียร์ของแฟนนางงามไทยทั่วประเทศ เป็นพลังใจที่โคตรสุดยอด ตัวแทนคนไทยโชคดีที่ได้เกิดในแผ่นดินไทย ที่มีคนไทย แฟนนางงามไทยที่สู้สุดใจไปกับนางงามทุก ๆ ปี ทุกคนคาดหวังมงกุฎที่ 3 แต่ไม่ว่าจะได้หรือไม่ เชื่อว่าตัวแทนทีมชาติไทย (นางงาม) ทุกคนที่ไป จะเป็นตำนานและอยู่ในใจของคนไทยตลอดไปค่ะ ”

Previous articleดาวดังเพียบร่วมแจม Friends : The Reunion ทางช่อง HBO Max
Next articleหวังแฟนหนังสัมผัสด้านมืด เหตุเปลี่ยนทรงผม “ คาร์เนจ ” ใน Venom 2