น้าเน็ก เผยที่มาที่ไปของ Nanake555 เพจรับปรึกษาแนะวิธีแก้ปัญหาชีวิต

387

Nanake555

กลับมาอีกครั้งกับ “ น้าเน็ก ” เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา พิธีกรชื่อดัง รวมไปถึงตัวเขายังเป็นบุคลากรที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนานกว่าสองทศวรรษ ซื่อตัวของ น้าเน็ก มีประสบการณ์ทั้งจากคนเบื้องหลังไปถึงคนเบื้องหน้า

ล่าสุด น้าเน็ก ในวัย 52 ปี ได้เปิดใจถึงสาเหตุที่เขาได้รับเปิดเพจส่วนตัวทางเฟซบุ๊กขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและให้คำปรึกษาแนะนำวิธีการต่าง ๆ กับคนทั่วไปว่า

“ ผมขอตอบเลยว่าเพจ Nanake555 มันเป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับปัญหาชีวิตในแง่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาชีวิต ปัญหาความรัก ครอบครัว การทำงาน เรื่องเพื่อน ปัญหาการเงิน กฎหมาย เรื่องเพศ เรียกว่าทุกเรื่องที่เกี่ยวกับชีวิต ”

“ ก็จะมีผมและผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา อย่างเรื่องการเงินก็จะมีโค้ชนม อย่างเรื่องเพศก็มีผมและหมออีก 3 ท่าน  ซึ่งเรื่องเพศถามว่ามีคนกล้าถามผ่านทางเพจหรือ คือเขาจะโทรเข้ามาซึ่งเราจะไม่เห็นหน้าเขา เขาไม่เห็นหน้าเรา และเขาอาจจะไม่ได้ใช้ชื่อจริง ที่สำคัญคือผมจะมีหมอ 3 ท่าน ท่านหนึ่งจะเป็นหมอยูโร เป็นหมอเกี่ยวกับอวัยวะเพศชาย ท่านหนึ่งเป็นหมอสูตินารีซึ่งเกี่ยวกับผู้หญิง และอีกท่านเป็นจิตแพทย์ คือเราไม่ทำชุ่ย ๆ คือผมจะดำเนินเรื่องให้มันเบา ๆ แต่สุดท้ายแล้วหมอก็จะเป็นคนตอบ ”

“ พอได้รับได้ฟังปัญหาของผู้คนมาก ๆ เราก็จะทราบว่า ทุกคนมีปัญหามากมาย โดยเฉพาะยุคที่มีโควิดด้วย ทุกคนก็จะไม่มีความสุข ทำมาหากินยาก หมดกำลังใจ สิ่งที่แย่กว่าปัญหา คือกำลังใจในการรับมือกับปัญหา คือทุกคนสิ้นหวัง ต่อทุกกระบวนการในสังคม ”

“ เราก็เลยคุยกันในทีมงาน เพราะถ้าเราแค่ตอบปัญหา เราก็แก้ได้แค่ทีละคน เราจะทำอย่างไรให้คนลุกขึ้นสู้ ผมก็เลยคุยกับน้อง ๆ ในทีม ว่าเราลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่างให้ลูกเพจเราซึ่งมีอยู่ประมาณ 4 ล้านคน และแฟนคลับในยูทูปประมาณล้านกว่าคน ให้พวกเขาเห็นว่าขนาดเรายังทำเลย ผมก็เลยตั้งใจว่าอะไรที่เป็นสูตรเด็ดในบ้าน ทุกคนก็สามารถทำแบบเราได้เหมือนกัน มันก็เลยเป็นที่มาของการเริ่มต้มน้ำเก๊กฮวย เป็นตัวอย่างจริงที่เราทำให้พวกเขาเห็น เพื่อลุกขึ้นมาทำอะไรเพื่อดำเนินชีวิตต่อไป ”

Previous articleเพจ “ ค่อม ชวนชื่น ” ประกาศปิดตัว ปิดช่องมิจฉาชีพฉวยโอกาส
Next articleDying Light 2 เผย Open World จะยิ่งใหญ่ซับซ้อนกว่าภาคแรก