ช่อง 3 เรตติ้งพุ่งโฆษณาแห่เข้าหลัง “ สรยุทธ ” คืนจอแก้ว

23

สรยุทธ

ถือเป็นการคืนจอที่ช่วยกอบกู้สถานการณ์ของช่อง 3 ให้กลับคืนมาได้อย่างแท้จริง สำหรับผู้ประกาศข่าวคนดังอย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่ตัวเขากลับมาทำอาชีพ “ กรรมกรข่าว ” อีกครั้งหลังจากได้รับอิสรภาพ ออกจากเรือนจำ และสามารถเข้ารับหน้าที่ผู้ประกาศข่าวอีกครั้ง

การคืนจอในครั้งแรกกับช่อง 3 ในรอบ5 ปีนั้นดูเหมือนจะเริ่มเห็นผลอย่างรวดเร็ว เมื่อยอดเรตติ้งที่พุ่งขึ้น 10 -30 เปอร์เซ็นต์ในรายการ “ เรื่องเล่าเช้านี้ ” เบียดแซง “ สนามข่าว 7 สี ” คืนอันดับ 1 รายการข่าวภาคเช้าในเขตกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่เป็นที่เรียบร้อย

ทางด้านเม็ดเงินโฆษณาก็เพิ่มขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในตอนนี้ และข่าวดีกว่านั้นคือ หลาย ๆ แบรนด์สินค้าเริ่มมั่นใจในช่อง 3 จึงได้มีการเร่งส่งโฆษณาเข้าที่ช่อง 3 มากขึ้น และเชื่อว่าอีกไม่นานน่าจะเกิดปรากฏการณ์รายการข่าวช่วงเช้าที่มากขึ้นอีกด้วย

ล่าสุด นายภวัต เรืองเดชวรชัย ประธานกรรมการ บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ จํากัด หรือ เอ็มไอ ได้เปิดเผยกับสื่อ “ ประชาชาติธุรกิจ ” ว่า

“ ขณะนี้แม้อุตสาหกรรมโฆษณาจะยังได้รับปัจจัยลบต่อเนื่องจากโควิดระลอก 3 ที่ภาคธุรกิจลดการจับจ่ายตลอดจนเลื่อนแคมเปญทางการตลาดออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนทำให้เม็ดเงินไตรมาสแรกติดลบ 2.3 เปอร์เซ็นต์ หดตัวเหลือ 18,592 ล้านบาท แต่การกลับมาของผู้ประกาศข่าวชื่อดัง นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ทั้งในฐานะผู้ดำเนินรายการข่าวและที่ปรึกษารายการข่าวของช่อง 3 เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม เริ่มส่งผลให้วงการทีวีกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง แม้ภูมิทัศน์สื่อทีวีจะมีกลุ่มผู้ชมลดลงจากเมื่อ 5 ปีที่แล้วเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม ”

Previous articleThe Dinner Game (1998) อย่าไว้ใจ “ เดอะ ก๊อง ” ตัวซวย
Next articleสไนเดอร์ เชื่อ “ วอร์เนอร์ฯ ” ไม่สานต่อ Justice League เวอร์ชันของเขา