The Dinner Game (1998) อย่าไว้ใจ “ เดอะ ก๊อง ” ตัวซวย

379

เดอะ ก๊อง

ภาพยนตร์แนวตลกร้ายยังคงเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมในทุกยุคทุกสมัยและ The Dinner Game คืออีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่ารับชมเป็นอย่างมาก

The Dinner Game (1998) หรือในชื่อไทยว่า “ เดอะก๊องเจอแล้วต้องเชิญมายำ ” เล่าเรื่องราวของ ปีแอร์ โบซอง นักโฆษณาผู้ร่ำรวยและเป็นคนอวดดีมาก เขาและเพื่อน ๆ มักจะจัดงานดินเนอร์กันทุกคืนวันพุธ โดยจุดประสงค์ในการจัดงานนั้น ไม่ใช่แค่การรับประทานอาหารธรรมดา แต่แขกทุกคนจะต้องเอา “ เดอะ ก๊อง ”  หรือ “ คนที่โดนดูถูก ” แบบสุดติงต๊องของตัวเอง มาเข้างานด้วย แล้วถ้าหาก เดอะ ก๊อง  คนไหน ติ๊งต๊อง ปัญญาอ่อน และทำเรื่องบ้า ๆ ได้เยอะที่สุดก็จะได้รางวัลชนะเลิศไป


แต่ทว่าในวันพุธครั้งนี้ที่จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเมื่อ ปีแอร์ โบซอง ได้พบกับ ฟรังซัว ปิยอง สรรพากรร่างเตี้ย หัวเถิก และติงต๊องเป็นอย่างมากที่สุด และก็ดูเหมือนว่านี่คือ เดอะก๊อง ของจริงและนำเรื่องซึ่งมีแต่ความซวยมาให้กับ ปิแอร์ อย่างชนิดที่เรียกได้ว่า เขาอาจจะไม่อยากแย่งรางวัลชนะเลิศกับใครอีกแล้ว และต้องการให้ไอ้บ้ารายนี้ออกไปจากชีวิตเขาเสียที

สำหรับคำวิจารณ์จากภาพยนตร์เรื่อง The Dinner Game ในแง่บวก หนังมีความขำขันและตลกร้ายที่น่าสนใจหลายเรื่องที่ผู้ชมอาจจะคาดไม่ถึงว่า ตัวละครเอกจะต้องเจอกับเรื่องซวย ๆ ได้มากมายขนาดนี้ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องตลกร้ายที่ดูเพลิน ๆ ได้

ในแง่ลบ หากผู้ชมที่ไม่อินกับหนังแนวนี้อาจจะรู้สึกได้เลยว่า มีแต่เรื่องตลกที่ค่อนข้างแป๊ก และมุขไม่ฮา แถมทำให้หน้าบึ้งได้อีกด้วย จนอาจกลายเป็นความรำคาญก็เป็นได้

Previous articleBandidas (2006) เมื่อ 2 โจรแสนสวยต่างฐานะต้องร่วมกันปล้นธนาคาร
Next articleช่อง 3 เรตติ้งพุ่งโฆษณาแห่เข้าหลัง “ สรยุทธ ” คืนจอแก้ว