Die Hard 4.0 (2007) ปลุกความมันส์กับเรื่องราวบ้าระห่ำ

107

ความมันส์

ห้ามพลาดโดยทุกประการทั้งปวงสำหรับแฟน ๆ แฟรนไชส์ตระกูลอึด Die Hard ที่ในครั้งนี้กลับมาชื่อ Die Hard 4.0 กับความมันส์แบบบ้าระห่ำเช่นเดิม และมีการต่อสู้ที่ยังคงทำให้ผู้ชมสะใจและรับชมอย่างไม่ต้องคิดมาก

Die Hard 4.0 (2007) หรือในชื่อไทยว่า “ ปลุกอึดตายยาก ” เล่าถึงเรื่องราวในวันชาติประเทศสหรัฐอเมริกา สำนักงานสอบสวนกลางหรือ เอฟบีไอ ได้พบว่ามีแฮกเกอร์ฝีมือดีถูกฆาตกรรมมากมาย ดังนั้นพวกเขาจึงประสานให้ จอห์น แม็คเคลน ตำรวจมากฝีมือจากนิวยอร์ก เข้าคุ้มครองตัวของ แมทธิว มาส แฮกเกอร์ฝีมือเฉียบ ที่กำลังถูกตามฆ่าจากกลุ่มคนลึกลับ ที่ต้องการสร้างความปั่นป่วนให้กับประเทศสหรัฐอเมริกา และต้องการกำจัดแฮกเกอร์ฝีมือดีให้หมดเพื่อไม่ให้เป็นเสี้ยนหนามกับพวกเขา

เรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด มันจะไม่ใช่แค่การตามล่าเท่านั้น แต่อาจจะลามไปถึงหลาย ๆ วงการในประเทศสหรัฐอาทิ เช่นตลาดหุ้นที่อาจจะถูกปั่นป่วน และก็ดูเหมือนว่า นี่อาจเป็นความตั้งใจที่จะทำลายประเทศสหรัฐอเมริกาของคนกลุ่มนี้ ซึ่งบางทีนี่คือผู้ก่อการร้ายที่เก่งที่สุดเท่าที่ตำรวจจอมบ้าระห่ำอย่าง แม็คเคลน  เคยเจอ และนั่นหมายความว่าตัวเขาจะต้องคุ้มครองแฮกเกอร์จอมยียวนรายนี้ พร้อมกับกำจัดเหล่าผู้ก่อการร้ายให้สิ้นซาก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Die Hard 4.0 ในแง่บวก หนังยังคงดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรง และมีฉากแอ็คชันบู๊สนั่นยิงกระจายให้ผู้ชมได้รับชมอย่างจุใจ หนังยังคงไม่สามารถคาดการณ์ได้ และนี่คือเสน่ห์ของภาพยนตร์ชุด Die Hard

ในแง่ลบ หากผู้ชมที่ไม่ได้ติดตาม Die Hard มาตั้งแต่ภาคแรก ๆ อาจจะไม่รู้สึกอินหรือตื่นเต้นกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากนักก็เป็นได้

Previous articleจักรวาล Fortnite ลือโอบรับ Beast Boy ฮีโรจาก Teen Titans
Next articleนายอำเภอเกาะพะงัน เข้าแจ้งความ “พลอย เฌอมาลย์”