Hotel Artemis (2018) เมืองคนบาปกับพยาบาลที่พร้อมอุทิศตน

93

เมืองคนบาป

หากกำลังตามหาภาพยนตร์ที่มีพล็อตเรื่องแปลก อย่างเช่นเมืองวุ่นวายที่เต็มไปด้วยการประท้วงและจลาจลแต่กลับมีโรงพยาบาลที่เป็นทั้งโรงแรม และมีหมอเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นที่พร้อมจะรักษาผู้คนท่ามกลางความวุ่นวายและแก๊งมาเฟีย ซึ่งสุดท้ายแฟนหนังไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าทุกอย่างจะจบลงเช่นไร

Hotel Artemis (2018) หรือชื่อไทยว่า “ โรงแรมโคตรมหาโจร ” เล่าถึงประเทศสหรัฐอเมริกาในยุคอนาคตที่กลายเป็นประเทศแล้งแค้นข้าวยากหมากแพง เริ่มเสื่อมคลายอารยธรรมที่กำลังพังทลายจากการประท้วงรุนแรงที่เกิดขึ้น มีเพียงโรงแรมเท่านั้นที่เป็นที่ปลอดภัยและเป็นที่เคร่งครัดในศาสนา รวมไปถึงมีคุณหมอสูงอายุที่ดูเหมือนว่าจะมีปมในจิตใจบางอย่างที่ทำให้เธอต้องกลายเป็นคนเสียสละที่จะรักษาผู้คนเหล่านั้น และตัวเธอมีชื่อว่า จีน โทมัส

นอกจากทำหน้าที่เป็นทั้งหมอและพยาบาลแล้ว เธอยังเป็นผู้ดูแลโรงแรมแห่งนี้ เธอรักษาทุกคนทั้งอาชญากรและผู้ประท้วง แต่ทว่ากลุ่มทีมนักฆ่าที่กำลังทำภารกิจครั้งใหญ่ กลับก่อให้เกิดการแหกกฎในโรงแรมของเธอจนกลายเป็นเรื่องราวบานปลายที่จะไม่มีวันกลับเป็นเหมือนเดิมอีกต่อไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Hotel Artemis ในแง่บวก หนังมีปมความขัดแย้งระหว่างความดีและความชั่วที่เอามารวมกันได้อย่างยอดเยี่ยม หนังสะท้อนให้เห็นว่า มนุษย์นั้นมีหลายมิติ และเมื่อถึงจุดที่ต้องเสียสละ มนุษย์ก็พร้อมที่จะทำมันแม้ว่าสิ่งนั้นอาจจะไม่ถูกต้อง

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าบางช่วงของหนังจะมีการดำเนินเรื่องที่รวบรัดและค่อนข้างเร็วมาก มุมมองบางอย่างจะซับซ้อน ซึ่งอาจจะเป็นจุดอ่อนถ้าหากผู้ชมพลาดในฉากเหล่านี้

Previous article3 พิธีกร “ เรื่องเด่นเย็นนี้ ” ลาออกยกชุด คู่จาก “ พีพีทีวี ” เสียบแทน
Next articleสรยุทธ ขอบคุณซาบซึ้งก่อนจบ “ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ” สัปดาห์แรก