Netflix เริ่มจับเข่าคุย “ คริสโตเฟอร์ โนแลน ” สร้างหนังร่วมกัน

21

คริสโตเฟอร์ โนแลน

เรียกได้ว่านี่คือยุคแห่งการชมภาพยนตร์บนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างแท้จริง เมื่อล่าสุด Netflix (เน็ตฟลิกซ์) ยักษ์ใหญ่แห่งแพลตฟอร์มออนไลน์ระดับโลก ที่ได้มีการเปิดเผยว่า ทางบริษัทได้พูดคุยกับสุดยอดผู้กำกับอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่เคยฝากผลงานไว้มากมายกับหนังมนุษย์ค้างคาวไตรภาค Batman Dark Knight หรือภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Tenet

และดูเหมือนว่า โนแลน เองก็ประสบปัญหาในสภาวะโรคระบาดกับการที่โรงภาพยนตร์ต้องปิดตัว ทำให้ในเวลานี้เขาก็พร้อมที่จะเปิดโอกาสใหม่ ๆ กับค่ายหนังน้องใหม่มาแรงอย่าง Netflix เช่นกัน

ล่าสุด สก็อต สตูเบอร์ หัวหน้าฝ่ายภาพยนตร์ดั้งเดิมของทาง Nerflix ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาได้เริ่มมีการพูดคุยกับ โนแลน เกี่ยวกับการร่วมงานกันในอนาคตเป็นที่เรียบร้อย

“ ผมคิดว่า ปัจจัยเรื่องรายได้ในโรงภาพยนตร์ยุคสภาวะโรคระบาดนั้นมีผลอย่างมากกับการจัดจำหน่ายหนังไปทั่วโลกเพื่อฉายในโรงหนัง แน่นอนโปรเจกต์ย่อมดึงดูดใจคนอยู่แล้วหาก คริสโตเฟอร์ โนแลน ลงมากำกับหนังเอง เพียงแต่ว่าช่องทางที่ผู้คนจะได้เข้าไปชมผลงานของเขา มันยากขึ้นเพราะสภาวะโรคระบาดล้วน ๆ ”

“ ผมได้คุยกันนิดหน่อย และมันยังคงเป็นสิ่งที่เราจะต้องหาทางร่วมกัน เราต้องการตอบสนองสิ่งที่เขาต้องการมากที่สุด แต่ถ้าเราให้สิ่งนั้นกับเขาไม่ได้ มันก็จะต้องเป็นประเด็นที่จะต้องหารือกันใหม่ ”

“ ผมคิดว่าเรามีรูปแบบที่ใช้การได้แล้ว เราไปได้ดีกับโรงหนังที่ฉายในรูปแบบทดสอบออนไลน์ของเรา เพราะเราเองก็ยังต้องการป้อนภาพยนตร์ลงในโรงหนังและขายทางออนไลน์อีกด้วย แต่เราก็ต้องปรับให้เข้ากับสภาวะโรคระบาด โลกเปลี่ยนแปลงไปแล้ว เราต่างคุยกันว่ามันจะไปลงเอยที่จุดไหน และวิสัยทัศน์ทั้งหมดของการตกลงงานในครั้งนี้จะออกมาเป็นเช่นไร ต้องรอติดตามกัน ”

Previous articleGreen Book (2018) อีกหนึ่งภาพยนตร์ความหมายดี สะท้อนปัญหาสีผิว
Next articleผลรางวัล “ ออสการ์ ” กับการจัดงานรูปแบบใหม่ในสภาวะโรคระบาด