“ บอย ตรัย ” โพสต์แสดงความเสียใจหลังถูกวิพากษ์มุมมองทางดนตรี

16

ดนตรี

หลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลเมื่อศิลปินอย่าง บอย – ตรัย ภูมิรัตน นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดัง ที่ได้ออกมาโพสต์ก่อนหน้านี้ว่า ตัวเขาเป็นกลางทางการเมืองและไม่มีแนวคิดที่จะใช้ดนตรีเป็นอาวุธ เพราะดนตรีตามความคิดเขา มันไม่ใช่อาวุธในการต่อสู้กับอะไรทั้งสิ้น

แต่จากเรื่องดังกล่าวทำให้ บอย – ตรัย ถูกวิจารณ์มากมายว่า ดนตรีสามารถใช้เป็นกระบอกเสียงในการพูดถึงทุกเรื่องราวในสังคมได้ เพราะวงดนตรีมากมายทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นวง Green Day, Rage Against The Machine หรืออีกหลายวงดนตรีและหลายแนวดนตรีก็ใช้ดนตรีในการพูดถึงปัญหาในสังคมเพื่อเสนอแนะและแก้ไข

ล่าสุดหลังจากที่ บอย – ตรัย โดนต่อว่าอย่างหนักจากกระแสโลกโซเชียลทำให้ตัวเขาได้โพสต์ถึงเรื่องราวนี้ผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัวว่า

“ ผมได้อ่านทุก ๆ ข้อความแล้วนะครับ สารภาพว่ารู้สึกเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากครับ อันที่จริงมันไม่สำคัญเลยที่ใครจะเข้าใจตัวผมยังไง แต่การที่สิ่งที่ผมทำนั้นสร้างความไม่สบายใจต่อคนอื่น ผมก็ไม่สบายใจครับ ”

“ ผมเข้าใจแล้วว่าดนตรีนั้นสามารถใช้เป็นอาวุธได้ อย่างน้อยในตอนนี้ มันคงเป็นสิ่งที่จะทิ่มแทงหัวใจของผมไปตลอดชีวิตเมื่อนึกถึงเรื่องนี้ ดนตรีคงเป็นสิ่งมีคม มีอานุภาพ สุดแต่เราจะใช้มันอย่างไร วันนี้ผมเข้าใจแล้วครับ ดนตรีสามารถขับเคลื่อนสังคม หรือสั่นไหวหัวใจผู้คนได้ ”

“เพียงแต่สำหรับผม ผมไม่ได้ใช้ดนตรีเป็นอาวุธ ผมใช้มันเพื่อให้กำลังใจ เรื่องนี้เป็นความเชื่อของตัวเองมาโดยตลอดครับ ”

“ ผมรู้สึกเสียใจที่สุด ที่ผมได้พิมพ์ข้อความที่อาจจะกระทบความรู้สึกของใครหลายคนโดยไม่ตั้งใจ ไม่คิดให้ถ้วนถี่ ในสังคมเรามีคนหลากหลายที่ต้องการให้ได้ยินเสียงอยู่อีกมาก ซึ่งเราต้องการความเข้าอกเข้าใจกันให้มากยิ่งขึ้น ผมอยากขอโทษทุกท่านจากใจจริงครับ ”

Previous article“ จูน นาตาชา ” อาสาช่วยหาเตียงให้ผู้ติดเชื้อ โควิด-19
Next articleGreen Book (2018) อีกหนึ่งภาพยนตร์ความหมายดี สะท้อนปัญหาสีผิว