“ แพท พาวเวอร์แพท ” เผยชีวิตในวัย 41 นับถือ ศีล 5 เป็นหลัก

28

ศีล 5

แพท พาวเวอร์แพท หรือ แพท – วรยศ บุญทองนุ่ม นักร้องคนดังแห่งวง พาวเวอร์แพท ที่ตัวเขานั้นได้พ้นจากชีวิตในเรือนจำที่ยาวนานถึง 16 ปีเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และก็ดูเหมือนว่าการกลับมาเป็นศิลปินอีกครั้งของเขากับวง พาวเวอร์แพท ในครั้งนี้ เปรียบเสมือนการได้โอกาสแก้ตัวในชีวิตครั้งใหม่

ล่าสุด แพท – วรยศ ได้อัปเดตถึงชีวิตของเขาทั้งเพลงใหม่ที่กำลังจะออกในไม่ช้า รวมไปถึงการใช้ ศีล 5 ในการดำเนินชีวิต

“ ซิงเกิลต่อไป เราก็อาจจะมีไอเดียหรือเทคโนโลยีอะไรใหม่ ๆ หรือแม้กระทั่งวิธีการทำงานอะไรใหม่ ๆ ให้สอดคล้องกับตัวงานเรามากขึ้น เพลงแรกก็เหมือนกับเราเรียนรู้ในการทำงานด้วย ส่วนซิงเกิลต่อไปจะเป็นการร่วมมือกับศิลปินรุ่นใหม่ที่เราชื่นชอบ เราก็มีศิลปินวงนั้นในใจแล้วครับ เราชอบซาวด์ดนตรีของวงนี้ ถ้าได้ทีมงานของวงนี้มาช่วยจะทำให้ซาวด์ทันสมัย หรือว่าดูสมัยใหม่มากขึ้น มันน่าจะดี ”

“ ชีวิตในตอนนี้ถือ ศีล 5 เลิกอบายมุข เหตุเพราะไม่อยากกลับไปอีหรอบเดิม ทั้งเปลืองเงินและทำลายสุขภาพ ถึงวัยที่ต้องเก็บเงินสร้างเนื้อสร้างตัวแล้ว ”

“ ผมเลิกอบายมุขทุกอย่าง เหล้า บุหรี่ การพนัน เรื่องของสิ่งเสพติดต่าง ๆ ถือ ศีล 5 ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ให้นานที่สุด ไม่รู้ศีลจะขาดเมื่อไหร่นะ แต่จะทำให้ดีที่สุด ”

“ เหตุผลหลักๆ ที่เลิกเหล้าเลิกบุหรี่และไม่กลับไปทำแบบนั้นอีก เพราะอายุมากแล้วด้วย แล้วอีกอย่างเราคิดว่ามันเสียเวลาเสียสุขภาพ พอเข้าไปยุ่งไปใช้ สมมติถ้ากินเหล้า พอเริ่มจากหนึ่งเดี๋ยวก็มีสอง กินเหล้าแล้วอะไรตามมา ก็ต้องบุหรี่ ต่อไปก็ยาวเลยทีนี้ แล้วก็จะกลับไปอีหรอบเดิมอีก ก็ต้องตัดตั้งแต่แรกเลยจะได้ไม่เกิดปัญหา เพราะถ้าเริ่มหนึ่งปุ๊บ มันขาดสติ อาจจะถลำไปถึงไหน ๆ ได้ ถ้าเราหยุดตั้งแต่แรกก็ไม่เกิดปัญหา ”

Previous articleอิ่มตัว! “ ที.เจ.วอร์ด ” ประกาศรีไทร์ บรองโกส์
Next article“ ลูอีส แทน ” ท้องไส้ปั่นป่วนหลังเห็นฉากฆ่าสุดสยองในกองถ่าย Mortal Combat