A Simple Favor (2018) เพื่อนรักที่น่ากลัวกว่าที่คิด

65

เพื่อนรัก

หากผู้ดูที่ชอบการรับชมภาพยนตร์แบบมีปริศนาซับซ้อนและเปลี่ยนไปมา แน่นอนว่า A Simple Favor คืออีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าสนใจ

A Simple Favor (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ เพื่อนหายอย่าหา ” เล่าถึงเรื่องราวของ สเตฟานนี สาวที่รับหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงเด็ก ๆ ให้กับคุณแม่อย่าง เอมิลี ที่ต้องทำหน้าที่หลายอย่าง และดูเหมือนว่าทั้งสองสาวจะกลายเป็นเพื่อนรักกันในเวลาต่อมา

ทางด้านคุณพ่ออย่าง ชอล ที่มักจะต้องทำงานเป็นหลักและไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ซึ่งฐานะของพ่อแม่คู่นี้ดูจะมีความมั่งคั่งมาก และอยู่ในชนชั้นที่ดี แต่ทว่าปัญหาในครอบครัวที่พวกเขากำลังเผชิญคือ การที่พวกเขาไม่มีเวลาให้กับลูกน้อยมากนัก

และดูเหมือนว่า การเข้ามาเติมเต็มของ สเตฟานนี จะทำให้ครอบครัวนี้มีเรื่องราวดี ๆ มากขึ้น แต่ทว่าการหายตัวไปอย่างลึกลับของคุณแม่ เอมิลี ทำให้ครอบครัวนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และการพบว่าเธอได้เสียชีวิตอย่างปริศนา ที่ดูเหมือนว่าข่าวดังกล่าวทำให้คุณพ่ออย่าง ชอล และพี่เลี้ยงอย่าง สเตฟานี จะต้องแบกรับกับการดูแลเด็ก ๆ ในครอบครัวนี้ให้ดีที่สุด

แต่สุดท้ายเรื่องหักมุมมากมายก็ได้เกิดขึ้นกับปริศนาที่คุณแม่รายนี้ได้ทิ้งเอาไว้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง A Simple Favor ในแง่บวก หนังมีการสร้างปริศนาที่น่าสนใจ และผู้ดูที่ชอบภาพยนต์สไตล์ที่ต้องขบคิดอยู่ตลอดเวลาในการรับชม น่าจะถูกใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าการหักมุมของหนังจะค่อนข้างเร่งรีบพอสมควรในช่วงท้าย ๆ หากผู้ดูที่ไม่ได้สนใจกับจุดนี้มากนักอาจจะขาดอรรถรสในการรับชมก็เป็นได้ และจุดไคลแม็กซ์ที่ดูจะดึงอารมณ์ได้ไม่ดี นี่คือจุดอ่อนของหนังเรื่องนี้

Previous article“ แคน เดอะสตาร์ ” ให้แง่คิดดึงสติ “ การเสพข่าวข้อมูล ” ช่วงโรคระบาด
Next articleแกงมัสมั่นไทย สร้างชื่อขึ้นอันดับ 1 The World’s Best Food ของ CNN Travel