Green Lantern (2011) หนังซุปเปอร์ฮีโรฟอร์มยักษ์ที่ล้มเหลว

229

ซุปเปอร์ฮีโร

หากจะกล่าวถึงหนังฮีโรที่มีภาพ CG ยอดเยี่ยม และเป็นตัวละครชื่อดังที่แฟน ๆ การ์ตูนรู้จักกันเป็นอย่างดี ตัวหนังน่าจะขายได้ไม่ยาก และแทบจะการันตีความสำเร็จทางรายได้อย่างแน่นอน แต่ทว่าภาพยนตร์เรื่อง Green Lantern กลับไม่เป็นดั่งฝัน

Green Lantern (2011) เล่าถึงเรื่องราวของจักรวาลอันกว้างใหญ่ที่มีกองกำลังเล็ก ๆ ที่ทรงอานุภาพมาอย่างยาวนานกว่าศตวรรษ และเป็นผู้พิทักษ์ความสงบสุข ดำรงความยุติธรรม โดยพวกเขาเรียกตัวเองว่ากองกำลัง “ กรีน แลนเทิร์น ” โดยแต่ละคนจะสวมแหวนซึ่งมีพลังเป็นของตนเอง

แต่ทว่าเมื่อศัตรูวายร้ายที่ชื่อว่า “ พาราแลค ” เข้ามาคุกคามเพื่อทำลายสมดุลในพลังของจักรวาล กลับกลายเป็นว่าชะตากรรมของพวกเขาจะต้องอยู่ในมือของผู้พิทักษ์คนใหม่ซึ่งเป็นมนุษย์คนแรกที่ชื่อว่า เฮา จอร์แดน

จอร์แดน เป็นนักขับขี่เครื่องบินพรสวรรค์สูง ที่ได้บังเอิญไปพบกับผู้พิทักษ์ กรีน แลนเทิร์น ที่ใกล้จะเสียชีวิตรายหนึ่ง และผู้พิทักษ์รายนี้ได้มอบแหวนให้กับเขาเพราะรู้ดีว่า จอร์แดน คือคนที่พร้อมที่จะปกป้องจักรวาล

แต่ทว่าการที่ จอร์แดน เป็นมนุษย์คนแรกที่ได้รับแหวนวงนี้ กลับทำให้เขาไม่ได้เป็นที่ยอมรับจากนักรบ กรีน แลนเทิร์น คนอื่น ๆ จึงทำให้เขาต้องพิสูจน์ฝีมือมากมายเพื่อที่จะทำให้ทุกคนเชื่อใจเขา รวมไปถึงการปกป้องโลก และต่อสู้กับภัยร้ายที่กำลังคืบคลานเข้ามาในจักรวาล

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Green Lantern ในแง่บวก หนังมีภาพ CG ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเนื้อเรื่องที่ทำให้คนดูสามารถดูได้เพลิน ๆ มีฉากต่อสู้ที่ได้ลุ้นระทึก และมีดาราดังเข้าร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้มากมาย

ในแง่ลบ เป็นเรื่องที่น่าแปลกเช่นกันที่หนังมีพร้อมทุกอย่าง แต่ทว่ากลับไม่ประสบความสำเร็จ และถูกวิจารณ์อย่างรุนแรง ซึ่งอาจจะเป็นเพราะตัวหนังดูขาด ๆ เกิน ๆ รวมไปถึงกระแสของ Green Lantern กับคนในเจเนอเรชันใหม่ ที่อาจจะไม่อินกับเรื่องราวของซุปเปอร์ฮีโรชุดเขียวเท่ากับคนยุคเก่าก็เป็นได้

Previous articleสุดปัง! 3 นักแบดมินตัน ซิวรางวัลเยาวชนต้นแบบแห่งปี
Next articleThe Falcon and the Winter Soldier ตอนจบ มีสถานที่สร้างเซอร์ไพรส์แฟน Marvel