The Flu (2013) อีกหนึ่งหนังคุณภาพเกี่ยวกับโรคระบาดในเกาหลีใต้

1527

โรคระบาด

ในยุคปัจจุบันที่มีโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 ที่สร้างหายนะไปทั่วโลก ทั้งในเรื่องสุขภาพรวมไปถึงเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในเวลานี้ แต่จากเหตุการณ์ทั้งหมดอาจทำให้ได้ย้อนนึกถึงภาพยนตร์หลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภาวะโรคระบาด และ The Flu คือภาพยนตร์เกาหลีใต้ ที่สร้างเกี่ยวกับสภาวะโรคระบาดได้อย่างน่าสนใจ

The Flu (2013) หรือในชื่อไทยว่า “ มหันตภัยไข้หวัดมฤตยู ” เล่าถึงเรื่องราวของ ควาง จีคู หนุ่มผู้ทำงานอยู่ในหน่วยกู้ภัยที่ได้ช่วยชีวิต คิม อินแฮ สาวแม่เลี้ยงเดี่ยว ให้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน และก็ดูเหมือนว่าทั้งคู่จะมีเหตุการณ์บังเอิญที่ทำให้พวกเขาได้สานสัมพันธ์เป็นความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน

แต่ทว่าการที่นักกู้ภัยหนุ่มได้ไปพบกับตู้คอนเทนเนอร์ ที่บรรจุผู้คนที่เสียชีวิตแล้วและได้รับเชื้อไวรัส เอช 5 เอ็น 1 ในแบบกลายพันธุ์ นั่นจึงทำให้ทุกอย่างกลายเป็นสภาวะโรคระบาดที่เริ่มต้นจากจุดดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

เชื้อไวรัสดังกล่าวได้แพร่ผ่านทางอากาศจนทำให้ผู้คนในประเทศเกาหลีใต้ ต่างล้มตายและกลายเป็นการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ที่สุดที่ทุกคนจะต้องเอาตัวรอด

แต่ดูเหมือนว่า นักวิทยาศาสตร์สาวอย่าง คิม และลูกสาว อาจจะเป็นกุญแจดอกสำคัญในการพบยารักษาโรคในครั้งนี้ โดย ควาง จะต้องปกป้องทั้งคู่จากสภาวะอลหม่านของการจลาจลในสภาวะโรคระบาด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Flu ในแง่บวก ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์จากเอเชียที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยหนังจากเกาหลีใต้เรื่องนี้มีบทที่เสริมกันได้อย่างครบถ้วน มีฉากลุ้นระทึก รวมถึงความสมเหตุสมผล และดรามาที่สะท้อนอารมณ์ในช่วงสภาวะโรคระบาดได้เป็นอย่างดี

ในแง่ลบ เรื่องของภาพ CG ในบางฉากที่ยังไม่สามารถเทียบกับภาพยนตร์ในฝั่งฮอลลีวูดได้

Previous articleฝีมือดี! คอร์นเฟอร์รี ทัวร์ เชิญ “ โทนี โรโม ” ร่วมการแข่งขันกอล์ฟ
Next articleเฟิร์ส อนุวัฒน์ ขอโทษยอมรับผิดหลังมีคลิปฉาวหลุดในไอจีสตอรี