Insidious : The Last Key (2018) เปิดประวัติของหมอผีในตำนาน

202

The Last Key

เรืยกได้ว่าหนังผีในจักรวาล Insidious ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตลอดทั้ง 3 ภาคที่ผ่านมาในปี 2010, 2013 และ 2015 ตามลำดับ และดูเหมือนว่า Insidious ภาคที่ 4 ในชื่อตอนว่า The Last Key จะไขปริศนาทั้งหมดของหมอผีคนเก่ง ที่ต้องย้อนไปสู่ต้นกำเนิดของตนเองในวัยเด็กกับความทรงจำอันขมขื่นว่าจะเป็นเช่นไร

Insidious : The Last Key (2018) หรือในชื่อไทยว่า “ วิญญาณตามติด กุญแจผีบอก ” เล่าถึงเรื่องราวของ เอลลิส สาวสูงวัยนักปราบผีที่เธอมีพรสวรรค์ตั้งแต่เด็กในการมองเห็นผี โดยที่เธอไม่ได้ต้องการมัน แต่ทว่าเมื่อสามารถเห็นผีได้แล้ว เธอก็ต้องใช้ประโยชน์จากพรสวรรค์นี้ในการช่วยเหลือผู้คน รวมถึงปลดปล่อยวิญญาณที่มีทั้งดีและวิญญาณร้ายให้สู่สุคติ

แต่ทว่าในครั้งนี้ คุณป้าเอลลิส ได้รับการขอร้องจากลูกค้าให้ไปปราบผี ณ บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเรื่องบังเอิญก็คือเป็นบ้านหลังที่เธอเติบโตมาตั้งแต่เด็ก ๆ พร้อมกับครอบครัวที่ขาดความอบอุ่น ซึ่งพ่อเป็นคนดุร้าย และมีความเป็นคนโรคจิต รวมถึงน้องชายที่น่าสงสาร และอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับคุณแม่ของเธอ

ดูเหมือนว่าการกลับไปยังอดีตที่เป็นจุดเริ่มต้นของเธอก่อนที่จะหนีออกมาในช่วงเป็นวัยรุ่น  จึงทำให้เธอต้องพบกับความหลอกหลอนครั้งใหญ่ ทั้งความทรงจำอันเจ็บปวด รวมไปถึงวิญญาณร้ายที่ยังคงสิงอยู่ในบ้านหลังนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Insidious : The Last Key ในแง่บวก หนังยังคงแนวทางที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ทั้งฉากจัมพ์สแคร์ การสะกดจิต รวมไปถึงโทนสีของหนังที่ดูไม่ได้ใหม่มากจนเกินไปแต่ก็ไม่เก่ามากนัก แต่มีความร่วมสมัยที่ลงตัวมาก

ในแง่ลบ คนดูอาจจะรู้สึกเบื่อกับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นได้ เนื่องจากแต่ละฉากค่อนข้างที่จะซ้ำกับหนังภาคก่อนหน้านี้ ซึ่งเรียกได้ว่ามันเป็นมุกเก่า ๆ นั้นเอง

Previous articleลงล็อค! “ โลวี สมิธ ” เผยระบบเกมรับของเขาเหมาะกับ เอ็นเอฟแอล
Next articleMission Zero เกมมือถือของจีน ไม่ต้องจ่ายเงินซื้อไอเทมก็เก่งได้