The Incredible Hulk (2008) มนุษย์เขียวจอมพลังกับศัตรูรายใหม่

605

มนุษย์เขียวจอมพลัง

หลังจากที่ประสบความสำเร็จพอสมควรกับ Hulk ในปี 2003 ซึ่งได้รับคำชมจากเหล่าผู้ชมและนักวิจาร์ณถึงการนำการ์ตูนมนุษย์ตัวเขียวจอมพลังมาสร้างเป็นภาพยนตร์ และผู้ชมก็รู้สึกสนุกไปกับการต่อสู้ ส่งผลให้มีการนำกลับมาอีกครั้งในอีก 5 ปีต่อมา

The Incredible Hulk (2008) หรือในชื่อไทยว่า “ มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง 2 ” เล่าถึงเรื่องราวของ บรูซ แบนเนอร์ ที่ในเวลานี้ตัวเขาพยายามหลบหนีออกจากสังคม โดยการย้ายมาอยู่ในต่างประเทศที่ไม่เจริญมากนัก เพื่อที่เขาจะไม่ได้เป็นพิษเป็นภัยกับใคร และเขาต้องการหาวิธีที่จะรักษารังสีแกมมาที่คอยกระตุ้นให้เขากลายเป็นเจ้ายักษ์ตัวเขียวในยามโกรธ


แม้ บรูซ ยอมทิ้งทุกอย่างรวมถึง รอส สาวผู้เป็นที่รัก แต่ทว่าตัวเขายังถูก นายพลแธดเดียส ศัตรูจากภาคที่แล้วตามล่าและหาตัวเขาเจอในที่สุด ซึ่งนายพลรายนี้ต้องการศึกษา Hulk ในการแปลงร่างเพื่อนำพลังมาใช้ประโยชน์กับกองทัพ

แต่ดูเหมือนว่า นายพลรายนี้ได้ค้นพบความลับบางอย่าง และสร้างศัตรูตัวใหม่ซึ่งเป็นมนุษย์จอมพลังที่ชื่อว่า Abomination ได้จึงทำให้ Hulk ต้องต่อสู้เพื่อที่จะรักษาชีวิตอันสงบสุขของเขาไว้ให้ได้ โดยเดิมพันเป็นชีวิตคนรักของเขาอย่าง รอส

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Incredible Hulk ในแง่บวก หนังมีความสนุกเข้มข้นมากขึ้นจากภาคที่แล้ว โดยการเพิ่มศัตรูคู่แค้นที่มีพลังต่อสู้เข้าไปทำให้ตัวหนังมีสีสันขึ้นเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ คงต้องยอมรับว่าหากผู้ชมยุคใหม่ที่ชม Hulk ในแบบ Avengers และได้ย้อนกลับไปชมเรื่องราวเหล่านี้ใน The Incredible Hulk อาจจะรู้สึกแปลก ๆ หรืออาจจะไม่ชอบ Hulk ที่ดูเหมือนจะเป็นคนละคนก็เป็นได้

Previous articleThe Falcon and the Winter Soldier ตอนรองสุดท้าย มีเซอร์ไพรส์ใหญ่
Next articleคัมเบอร์แบทช์ รับบทสายลับใน The 39 Steps ซีรีส์ระทึกขวัญทาง Netflix