Sony ลุยตลาดออนไลน์ ส่งหนังใหม่ฟอร์มยักษ์ให้ Netflix ฉายปีหน้า

7

ตลาดออนไลน์

ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นพยัคฆ์เสือติดปีกไปเสียแล้วสำหรับ Netflix ที่ล่าสุด พวกเขาได้ทำข้อตกลงกับทาง Sony ค่ายหนังดังที่ไม่มีบริการแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นของตัวเอง จึงทำให้เหตุการณ์น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าเกิดขึ้น

ล่าสุดสื่อชื่อดังอย่าง Variety ได้ตีข่าวว่า Sony ทำข้อตกลงกับ Netflix ส่งหนังใหม่ออกฉายในปี 2022 บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ Netflix ดูแลทั้งหมดแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ โดยข้อตกลงดังกล่าว Netflix มีสิทธิ์ฉายหนังใหม่ของทาง Sony ได้ยาวนานถึง 18 เดือนเต็ม

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่า หนังจะฉายทางออนไลน์พร้อมกับการฉายในโรงภาพยนตร์หรือไม่ แต่ทั้งนี้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นการฉายในโรงภาพยนตร์ก่อน และเมื่อออกจากโรงหนังแล้ว แฟนหนังจะได้รับชมใน Netflix ต่อทันที

ก่อนหน้านี้ หลายค่ายหนังดังได้มีแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ที่มี HBOmax และได้ทดลองฉายหนังฟอร์มยักษ์ในปี 2021 พร้อมกับโรงหนังไปแล้วอย่าง Godzilla VS Kong ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

ในขณะที่ พาราเมาท์ พิคเจอส์ ก็มีโครงการฉายหนังใหม่ 45 วันติดต่อกันทางบริการแพลตฟอร์มออนไลน์ของตัวเองที่ชื่อว่า Paramount Plus

แต่ทว่าการเดินหมากในครั้งนี้ของทาง Sony อาจดูเหมือนว่า Netflix ได้ประโยชน์มากกว่า โดยมีแนวโน้มอีกว่าหากหนังเรื่องใดที่ทาง Sony ไม่ต้องการทำลงโรงภาพยนตร์ในอนาคต พวกเขาอาจจะทำให้ทาง Netflix ที่เดียวก็เป็นได้

สำหรับรายชื่อหนังดังที่จะเข้าเงื่อนไขในปี 2022 ของทั้งสองค่ายในเบื้องต้น มีดังต่อไปนี้ Morbius ของดาราหนุ่มคนดัง จาเร็ด เลโต, Uncharted ของ ทอม ฮอลแลนด์, Spider-Man : Into the Spider-Verse 2 และ Bullet Train ของ แบรด พิตต์ เป็นต้น

Previous article“ บีจี ปทุม ” อวดโฉมใหม่ชุดแข่งขันสู้ศึก แชมเปียนส์ลีก 2021
Next article“ เวย์ ไทเทเนี่ยม ” ตรวจพบเชื้อ โควิค-19 จากการตรวจครั้งที่ 2