Mortal Kombat (2021) หนังดูเพลิน ๆ แต่ไม่ลงตัว

399

หนัง

แน่นอนว่าคอเกมในยุค 90 ต้องรู้จักกับวิดีโอเกมดังที่ฆ่ากันอย่างโหดเหี้ยมอย่าง Mortal Kombat และแฟนหนังในยุค 90 น่าจะยังคงจำกันได้กับ Mortal Kombat ทั้ง 2 ภาคที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากพอสมควร โดยแฟน ๆ หนังก็ได้แต่หวังว่าในปี 2021 หนังอาจจะสามารถแก้มือจากความผิดพลาดในครั้งนั้นได้

Mortal Kombat (2021) เล่าถึงเรื่องราวของ โคล ยัง ยอดนักสู้ในสังเวียน MMA ที่ต่อสู้ในกรงเหล็กเพื่อแลกกับเงิน โดยที่เขาไม่รู้ตัวเลยว่า เขาได้สืบทอดสายเลือดจากนินจาที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์อย่าง สกอร์เปียน

และในเวลาเดียวกัน ภัยร้ายที่กำลังคืบคลานเข้าสู่โลกเมื่อ ชานซุง จักรพรรดิแห่ง Out World ที่ได้ส่งนักรบที่เก่งกาจที่สุดของเขาอย่าง ซัปซีโร นินจาน้ำแข็ง ออกมาตามล่า โคล เพื่อที่จะขจัดคำทำนายที่เขาเชื่อว่า จะมีนักรบซึ่งเป็นทายาทของนินจาที่เก่งที่สุดในอดีต สามารถปราบเขาได้ในประลองยุทธิ์ ครั้งที่ 10 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในชื่อว่า Mortal Kombat

นั่นจึงทำให้ฝั่งมนุษย์โลกต้องเตรียมเหล่านักสู้ที่เก่งที่สุดเพื่อเข้าต่อสู้กับจักรพรรดิวายร้าย โดยมีชะตาในการปกป้องโลกเป็นเดิมพัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Mortal Kombat ในแง่บวก หนังมีฉากแอ็คชันที่สามารถดูเพลิน ๆ ได้ตั้งแต่ต้นยันจบ เรียกได้ว่าตีกันทั้งเรื่อง ซึ่งก็คุ้มค่าและดูเพลิน ๆ ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ ต้องยอมรับตามตรงว่าหนังทำออกมาได้ไม่ลงตัว การเดินเรื่องเป็นเส้นตรงมากจนเกินไป โดยเร่งรีบหลายฉาก ไม่มีการซ่อนความเซอร์ไพรส์ให้กับคนดู รวมไปถึงบทที่ดูจะขัดแย้งกันเองในหลายครั้ง ตัวละครที่ดูไม่น่าจดจำแม้กระทั่งตัวละครเอก เพราะดูเหมือนว่าหนังจะให้น้ำหนักกับทุกคนเท่ากันไปเสียหมด และฉากสำคัญกลับกลายเป็นการเร่งมากจนเกินไป ในขณะที่บางฉากธรรมดากลับใช้เวลานานมาก

Previous articleDanny The Dog (2005) เมื่อคนไม่ใช่สุนัขที่ต้องต่อสู้เพื่อเจ้านาย
Next articleนานา ไรบีนา และลูก ๆ ไม่ติด โควิด-19 แม้ “ เวย์ ” สามีติดเชื้อ