Danny The Dog (2005) เมื่อคนไม่ใช่สุนัขที่ต้องต่อสู้เพื่อเจ้านาย

169

สุนัข

ในตลาดหนังบู๊แอ็คชัน เป็นที่แน่นอนว่าดาราจากเอเชียมักจะขายได้เป็นอย่างมากในภาพยนตร์ฮอลลีวูด และในครั้งนี้ เจ็ท ลี ก็ได้รับบทนำอีกครั้งในหนังที่ชื่อ Danny The Dog

Danny The Dog (2005) หรือในชื่อไทยว่า “ คนหมาเดือด ” เล่าถึงเรื่องราวของ แดนนี ชายผู้ถูกแก๊งมาเฟียเลี้ยงดูไว้เยี่ยงสุนัขรับใช้โดยสวมปลอกคอให้กับเขา และเมื่อปลดปลอกคอออกเมื่อไหร่ เขาจะกลายเป็นนักฆ่าเลือดเย็นที่สามารถทำลายล้างทุกอย่างได้โดยไม่มีข้อผิดพลาด

แม้ว่าตัวเขาจะเหมือนเครื่องจักรสังหาร แต่ในความเป็นจริงแล้ว แดนนี ยังคงมีความทรงจำที่อ่อนโยนและมีมุมของคนที่จิตใจดี ซึ่งตัวเขานั้นพยายามที่จะระลึกถึงภาพความทรงจำตอนเด็ก ๆ เป็นภาพอุบัติเหตุที่แก๊งมาเฟียถูกรถชนและตัวเขารอดชีวิตออกมาได้

ต่อมา แดนนี ได้พบกับ แซม ชายตาบอดและเป็นครูสอนเปียโนให้กับเขา ทำให้เขาได้ย้ายเข้ามาอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่นที่มี แซม และลูกสาวที่เป็นลูกเลี้ยงอย่าง วิคตอเรีย ขณะชีวิตที่กำลังไปได้ดีโดยไม่มีใครรู้ว่าภูมิหลังของ แดนนี เป็นใคร กลับต้องมาเจอฝันร้ายอีกครั้งเมื่อแก๊งมาเฟียได้ตามตัวเขาพบ และพร้อมที่จะดึงเขากลับไปเป็นนักฆ่าอีกครั้ง โดยที่มีครอบครัวของคนที่แสนดีเป็นตัวประกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Danny The Dog ในแง่บวก หนังยังคงมีความมันในแบบที่ผู้ชมต้องการ การชกต่อยแบบศิลปะเอเชีย ความว่องไวในการต่อสู้ ทำให้คอหนังแอ็คชันรู้สึกดีกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก รวมไปถึงการเดินเรื่องที่เป็นเส้นตรงไปเรื่อย ๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการรับชมเพื่อความบันเทิง

ในแง่ลบ หนังยังคงมีความเป็นหนังเกรดบีอย่างแท้จริง ทั้งเรื่องภาพและโปรดักชันต่าง ๆ แม้จะมีดาราดังร่วมแสดงก็ตาม

Previous article“ ปีโป้ ณัชพัณณ์ ” พระเอกหนุ่ม ติดเชื้อไวรัส โควิด-19
Next articleMortal Kombat (2021) หนังดูเพลิน ๆ แต่ไม่ลงตัว