ลูอิส ยอมรับขโมยชุด “ ลองบัตทอม ” หลังปิดกล้องหนังพ่อมดน้อย

83

ลองบัตทอม

หลังจากที่ต้องถ่ายทำ แฮร์รี พอตเตอร์ ภาพยนตร์ซีรีส์ที่ยาวนานถึงหนึ่งทศวรรษ แน่นอนว่านักแสดงแทบทุกคนต้องการที่จะได้ของที่ระลึกติดไม้ติดมือส่งท้ายหลังจากที่เหน็ดเหนื่อยมาอย่างยาวนานกับหนังพ่อมดน้อยหลายภาคเรื่องนี้

ในครั้งนี้ แมทธิว ลูอิส ผู้รับบทเป็น เนวิลล์ ลองบัตทอม อีกหนึ่งตัวละครดังในภาพยนตร์ซีรีส์พ่อมดน้อย ได้ออกมายอมรับตามตรงว่า เขาได้ขโมยชุดคอสตูมของ ลองบัตทอม กลับบ้านหลังจบการถ่ายทำภาคสุดท้ายเรื่อง Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2 ซึ่งออกฉายเมื่อปี 2011

แต่ทว่าถือเป็นเรื่องประหลาดเช่นกันเพราะบรรดาแฟนหนังในดลกโซเชียลต่างสงสัยกันว่าทำไม ลูอิส ไม่ขโมยไม้กายสิทธิ์หรือดาบกริฟฟินดอร์ เพราะมันเป็นของที่น่าจะมีมูลค่ามากที่สุด ซึ่ง ลูอิส ได้ตอบผ่านสื่อ Inside of You ว่า

“ ผมเอาชุด ลองบัตทอม ในภาคสุดท้ายติดไม้ติดมือไปกลับบ้าน อันที่จริงมีคนแนะนำให้ผมขโมยชุดเหล่านี้ แต่ผมจะไม่บอกนะว่าใคร โดยในวันนั้นเขาบอกผมว่า ‘ นายอยากได้อะไรกลับบ้านเป็นที่ระลึกไหม ’ พวกเราอยู่ในห้องแต่งตัวกันสองคน และนี่คือวันสุดท้ายของการถ่ายทำ ซึ่งผมก็ไม่ลังเลที่จะตอบไปว่า ‘ อยากได้แน่นอน’ ทำไมไม่ล่ะ ”

“ เขายุให้ผมเอาใส่กระเป๋าแล้วรีบเผ่นออกจากห้องไป จากนั้นผมก็ทำตามที่เขาบอกทุกอย่างและรีบหนีออกไปที่สุด ”

“ เหตุการณ์มันผ่านมาแล้ว 10 ปี หวังว่ากองถ่ายคงจะไม่โกรธเคืองอะไรผมแล้ว แต่นี่เป็นสิ่งที่มีค่ากับชีวิตของผมมาก ๆ เพราะหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่อยู่กับชีวิตของผมตั้งแต่เด็กยันโต ”

Previous articleเผยหลักฐาน “ ไอ้แมงมุม ” สามคน ใน Spider-Man : No Way Home
Next articleสแตน เผยรู้ได้บท Winter Soldier เพราะเพื่อนโทรบอกจากงาน Comic Con