Only You (1994) เมื่อความบังเอิญกลายเป็นพรหมลิขิต

261

ความบังเอิญ

ถ้าคุณหลงรักหนังโรแมนติกในบรรยากาศของยุคทศวรรษ 1990 “ Only You ” ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์รักโรแมนติกที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะคุณจะได้เห็นถึงความบังเอิญที่กลายเป็นพรหมลิขิตอย่างไม่น่าเชื่อ

Only You (1994) หรือในชื่อไทยว่า “ บุพเพหัวใจคนละฟากฟ้า ” เล่าถึงเรื่องราวของเด็กสาวอย่าง เฟซ โควาร์ด ที่ตัวเธอเคยพบเหตุบังเอิญในการเล่นผีถ้วยแก้วกับพี่ชายของเธอ และเธอได้ถามผีถ้วยแก้วว่า ชื่อของคู่แท้ในอนาคตของเธอคือใคร และดูเหมือนว่าชื่อนั้นจะออกมาเป็น เดมอน เพลซลีย์

ในเวลาต่อมาเมื่อเธอได้เข้าไปดูดวงกับหมอดูยิปซีคนหนึ่ง ผลปรากฏว่าหมอดูคนดังกล่าวก็ได้ทายชื่อให้เธอฟังว่า เดมอน เพลซลีย์  เช่นกัน นั่นทำให้เธอฝังใจมาตลอดว่าเธอจะต้องพบคู่ครองคนนี้ในอนาคตอย่างแน่นอน

แต่แล้วเมื่อเธอโตเป็นสาว ทุกอย่างกลับเปลี่ยนไปมาก เธอกำลังจะแต่งงาน แต่ทว่าจากเสียงโทรศัพท์ที่ปลายทางจากประเทศอิตาลี โทรหาคู่รักของเธอและทิ้งข้อความไว้ โดยเสียงผู้ชายคนนั้นชื่อว่า เดมอน เพลซลีย์ นั่นจึงทำให้เธอตัดสินใจบินไปอิตาลีเพื่อตามหารักในครั้งนี้พร้อมกับ เคส พี่สะใภ้

ทว่าเธอกลับได้เจอเรื่องราวมากมาย รวมไปถึงชายที่ชื่อ เดมอน เพลซลีย์ ที่เป็นเซลล์ขายรองเท้าจากสหรัฐอเมริกาและถูกย้ายสายงานไปที่กรุงโรม และการพบกันในครั้งนี้กลายเป็นพรหมลิขิตที่หักมุมไปมาและไม่สามารถคาดเดาได้ ซึ่งบางที เธออาจจะเชื่อใจชายทื่ชื่อว่า เดมอน เพลซลีย์  ไม่ได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Only You ในแง่บวก หนังดำเนินเรื่องได้อย่างกระชับและไม่น่าเบื่อ รวมถึงนางเอกที่จะต้องตามหาชายที่เธอคิดว่าเป็นเนื้อคู่ และคนดูต้องลุ้นไปพร้อมกัน ๆ ในการหักมุมมากมาย

ในแง่ลบ ในชีวิตจริงคงไม่มีคนที่ว่างถึงขั้นตามหาเนื้อคู่ในอิตาลี กับใครก็ไม่รู้เพราะเชื่อฝังใจตัวเองตั้งแต่เด็ก ๆ

Previous article“ ชั่วชีวิต ” ซิงเกิลจากวงร็อค Cocktail ภายใต้ค่ายใหม่ GeneLab
Next articleUptown Girl (2003) ชีวิตสาวสวยไฮโซตกอับอย่างไม่คาดคิด