“ ชั่วชีวิต ” ซิงเกิลจากวงร็อค Cocktail ภายใต้ค่ายใหม่ GeneLab

208

GeneLab

ถือเป็นอีกหนึ่งวงร็อคที่ประสบความสำเร็จมาก ๆ ในเวลานี้สำหรับ 4 หนุ่ม Cocktail ประกอบด้วย เชา – ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย (กีตาร์), ปาร์ค – เกริกเกียรติ สว่างวงศ์ (เบส), ฟิลิปส์ เปรมสิริกรณ์ (กลอง) และ โอม – ปัณฑพล ประสารราชกิจ (ร้องนำ)

ล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยเพลง “ ชั่วชีวิต ” ซิงเกิลจากอัลบัมใหม่ ชุดที่ 7 และถือเป็นเพลงแรกภายใต้ต้นสังกัดใหม่อย่าง GeneLab หลังจากที่พวกเขาได้แยกทางกับ Genie Records ต้นสังกัดที่อยู่มาอย่างยาวนานถึง 10 ปีเต็ม ทั้งนี้ค่าย GeneLab และ Genie Records คือค่ายเพลงที่อยู่ภายใต้สังกัด GMM Grammy เช่นเดียวกัน

Cocktail ได้ให้เหตุผลในการตัดสินใจย้ายค่ายในครั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกและง่ายต่อการจัดการในหลาย ๆ เรื่อง และแน่นอนว่า โอม นักร้องนำ รับหน้าที่เป็นผู้บริหารค่าย GeneLab ด้วยตนเอง รวมถึงทีมงานในค่ายก็เป็นสมาชิกจากวง Cocktail ที่จะช่วยกันบริหารค่ายแห่งนี้

สำหรับ “ ชั่วชีวิต ” คือเพลงความหมายเศร้าๆ ที่ว่าด้วยเรื่องราวของคน ๆ หนึ่งที่เชื่อมั่นและทุ่มเทกับเส้นทางในชีวิตที่ตัวเองตั้งใจเอาไว้ และไม่ยอมให้ใครมากำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง แต่ทว่าความพยายามทั้งหมดของเขาก็มีเพียงสิ่งเดียวที่ไม่สมหวังคือ การพาคนที่รักมาอยู่ข้างกาย

โอม ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ เพลงนี้ผมลงมือเขียนเองจากสัจธรรมความจริงของคนเรา ผมเชื่อว่าทุกคนต้องเคยผ่านความรู้สึกแบบนี้มาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะความจริงเราไม่สามารถกำหนดทุกสิ่งอย่างรอบ ๆ ตัวเราได้ ก็เลยหยิบมาตีความหมายในมุมของความรักครับ ”

คงต้องรอดูกระแสตอบรับของเพลง “ ชั่วชีวิต ” ต่อไป แต่นี่ถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่และท้าทายอีกครั้งของวง Cocktail

Previous article“ โอ๊ต ปราโมทย์ ” กักตัวเอง 14 วัน หลังขึ้นเล่นสถานบันเทิงมีผู้ติดโควิด
Next articleOnly You (1994) เมื่อความบังเอิญกลายเป็นพรหมลิขิต