โนล เสียดายน่าฝืนใจเล่นคอนเสิร์ตสุดท้ายของ Oasis ที่ปารีส

32

คอนเสิร์ต

ถือเป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่ยังคงมีแฟนเพลงทั่วโลกตั้งตารอคอยการกลับคืนวงอีกครั้งสำหรับ Oasis อดีตวงร็อคจากอังกฤษ ที่โด่งดังเป็นอย่างมากในช่วงยุคทศวรรษ 1990 จนถึง ยุค 2000

ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า Oasis ได้ยุบวงไปในปี 2009 และเรื่องราวบาดหมางของสองพี่น้อง กัลลาเกอร์ อย่าง โนล และ เลียม ที่ได้มีเรื่องฟาดปากกันก่อนคอนเสิร์ตสุดท้ายของวงเมื่อปี 2009 ที่กรุงปารีส และนั่นทำให้วงไม่ได้ขึ้นเล่นโชว์ในครั้งนั้น โดยได้มีการเปิดเผยว่า ทั้งคู่ทำลายข้าวของเครื่องดนตรีหลังเวที สองพี่น้องได้ชกต่อยกันจนไม่สามารถขึ้นเวทีได้

ทว่าล่าสุด โนล กัลลาเกอร์ มือกีตาร์และนักร้องของวง Oasis ผู้เป็นพี่ชายของ เลียม ได้ออกมาเปิดเผยกับ เดลี สตาร์ สื่อในเมืองผู้ดี ว่าอันที่จริงแล้ว เขารู้สึกเสียดายมาก จริง ๆ เขาน่าจะฝืนใจแสดงคอนเสิร์ตในคืนนั้น แล้วฟาดปากกับน้องชายบนเวทีต่อหน้าแฟน ๆ ที่กรุงปารีส มันคงเป็นประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำมากกว่านี้

“ ตอนนั้น พวกเราโมโหทั้งคู่ ทะเลาะกันอย่างหนัก ผมตัดสินใจว่า ไม่เล่นอีกแล้ว และกลับบ้าน อะไรจะเกิดก็ช่างหัวมัน ”

“ ในเวลานั้น ผมไม่ทันคิดว่า บางทีถ้าหากเราเลือกอยู่ตรงนั้นแล้วขึ้นไปบนเวที มันจะกลายเป็นคอนเสิร์ต Oasis ที่บ้าระห่ำที่สุดและน่าจดจำที่สุด เราอาจจะต่อยกันให้เละบนเวที หรืออาจจะไม่ถึงขั้นนั้น แต่คงจะมีคำด่าหยาบ ๆ ไปมา น่าจะมีความรุนแรงในระดับที่แฟนเพลงรู้สึกพอใจ มันน่าจะมีความทรงจำแบบนั้นในช่วงสุดท้าย นั่นคงเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ ที่วงได้จบอีกแบบหนึ่ง ดีกว่าจบไปแบบนี้ ”

Previous articleCDPR ซื้อกิจการ Digital Scapes ทีมพัฒนาเกม Cyberpunk 2077
Next articleชมพู ฟรุตตี้ นำวง THE BiLLBOARD จัดคอนเสิร์ตเพลงฮิตยุค 70,80,90