A Dog’s Way Home (2019) หนังน้องหมาความหมายดีที่ไม่ควรพลาด

80

น้องหมา

สำหรับหนังสัตว์ โดยเฉพาะหมา ๆ แมว ๆ ยังคงขายได้ดีในยุคนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกปี ตลาดโลกภาพยนตร์ของคนรักสัตว์นับวันก็จะยิ่งโตขึ้นเรื่อย ๆ A Dog’s Way Home ถือเป็นหนังสุนัข Feel Good และเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่คนรักสัตว์ไม่ควรพลาด

A Dog’s Way Home (2019) หรือในชื่อไทยว่า “ เพื่อนรักผจญภัยสี่ร้อยไมล์ ” เล่าถึงเรื่องราวของสุนัขเพศเมียที่ชื่อว่า เบลลา ซึ่งเป็นหมาจรจัดที่ถูกคลอดอยู่ใต้บ้านปรักหักพังแห่งหนึ่ง โดย เบลลา ได้อาศัยอยู่กับแมวและแม่หมาของเธอ

แต่ทว่าแม่ของ เบลลา ได้ถูกเทศบาลจับไป และทำให้เธอไม่ได้พบกับแม่อีกเลย จนกระทั่ง ลูคัส ชายหนุ่มบ้านตรงข้ามตัดสินใจรับ เบลลา มารับเลี้ยงดู และนั่นทำให้เกิดความผูกพันระหว่างเป็น เบลลา กับเจ้านายสุดที่รัก

แต่ทว่าเมื่อ เบลลา โตขึ้น เธอได้ถูกเจ้าของที่ดินบ้านซากปรักหักพังซึ่งเป็นสถานที่เกิดของเธอหมายหัว หลังจากที่เขาได้ถูก ลูคัส ขัดขวางในการเพิกถอนใบอนุญาตที่เขาจะใช้ที่ดินซากปรักหักพังนั้นก่อสร้างอาคารขึ้นมาใหม่ เพราะว่าใต้ที่ดินแห่งนั้นยังคงมีฝูงสัตว์และแมวที่แอบอาศัยอยู่ในนั้น

ทำให้เจ้าของที่ดินต้องการแก้แค้น และเขาได้ร่วมมือกับ ซัค เจ้าหน้าที่เทศบาลในการจับ เบลลา ข้อหาเป็นหมาพันธุ์ดุร้าย ที่มีเชื้อสายพิทบูล โดยตามกฎของเมืองเดนเวอร์ พิทบูลเป็นหมาพันธุ์อันตรายและไม่สามารถเลี้ยงไว้ในบ้านได้ นั่นจึงทำให้ ลูคัส ต้องเอา เบลลา ไปฝากไว้ที่บ้านของคนรู้จักในรัฐนิวเม็กซิโก

แต่ทว่า เบลลา ที่ได้ใช้ชีวิตใหม่กับเจ้านายใหม่ในรัฐนิวเม็กซิโก ไม่ได้ทำให้มันมีความสุขหรือหายคิดถึง ลูคัน เลย และสุดท้าย เบลลา จึงได้ออกไปจากบ้านเพื่อที่จะตามหา ลูคัส เจ้านายที่แท้จริง และการผจญภัยของน้องหมาก็ได้เริ่มต้นขึ้น

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง A Dog’s Way Home ในแง่บวก หนังมีความน่ารักและเป็นหนังครอบครัวที่ดีเป็นอย่างมาก เนื้อหาและอารมณ์หลายช่วงอาจทำให้คนดูถึงขั้นน้ำตาไหลได้เลย

ในแง่ลบ ความไม่สมเหตุสมผลเกิดหลายจุดที่ดูเหมือนว่า เบลลา จะเก่งเกินสุนัขปกติ แต่นี่เป็นหนังคงต้องมองข้ามไปตามระเบียบ

Previous article“ ป้อง ณวัฒน์ ” ยอมรับงานที่จีนเริ่มลดก่อนหน้าโควิดระบาดแล้ว
Next articleแจ็ค แบล็ค พร้อมเรียกเสียงฮาใน Borderlands หนังดัดแปลงจากเกมดัง