Le Du ร้านดังกรุงเทพฯ คว้าที่ 4 รางวัล Asia’s 50 Best Restaurants

146

Asia’s 50 Best Restaurants

ถือเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในเวลานี้ เมื่อ Le Du ร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพฯ สามารถคว้าอันดับที่ 4 จากการประกาศรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants ซึ่งถือเป็นรายการจัดอันดับร้านอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลก

การประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในทวีปเอเชีย ที่ใช้ชื่อว่า Asia’s 50 Best Restaurants ประจำปี 2021 ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในปีนี้ The Chairman ร้านจากประเทศฮ่องกง คว้าอันดับสูงสุด สร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรกของร้านอาหารในฮ่องกงที่ก้าวขึ้นสู่อันดับ 1

การประกาศผลดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเป็นอย่างมาก และได้รับเสียงวิจารณ์จากเหล่าชาวโซเชียลว่า ฮ่องกงเป็นประเทศที่มีอาหารอร่อยมาอย่างช้านานถึงแม้ว่าในช่วงหลังจะเริ่มมีความไม่สงบทางด้านการเมือง แต่ว่าร้านอาหารของฮ่องกงนั้น ควรจะติดในอันดับที่ 1 มาหลายปีแล้ว แต่ทว่านี่คือครั้งแรกและก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี

สำหรับตัวแทนจากประเทศไทย มีร้านอาหารทั้งหมด 6 แห่งที่ติดอยู่ในลิสต์นี้ โดยมี 3 ร้านดังที่ติดอยู่ใน Top 10 ได้แก่

Le Du ร้านอาหารไทย ไฟน์ ไดนิง จาก เชฟต้น – ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร อยู่ในอันดับที่ 4 ซึ่งเป็นตำแหน่งสูงที่สุดสำหรับประเทศไทย ตามด้วยร้าน Gaggan Anand ในอันดับที่ 5 และร้าน Sühring ในอันดับที่ 6

สำหรับร้านอาหารที่ติด Top 10 ในปี 2021 มีดังต่อไปนี้ 1. The Chairman (ฮ่องกง) 2. Odette (สิงคโปร์) 3. Den (โตเกียว)

  1. Le Du (กรุงเทพฯ) 5. Gaggan Anand (กรุงเทพฯ) 6. Sühring (กรุงเทพฯ) 7. Florilege (โตเกียว) 8. La Cime (โอซากา) 9. Narisawa (โตเกียว) 10. Mingles (โซล)

ในขณะที่ร้าน ศรณ์ ซึ่งโด่งดังมาก ๆ ในเวลานี้ในประเทศไทย ก็ตามมาติด ๆ ในอันดับที่ 11

Previous articleFinal Fantasy VIII ฉบับ Remastered เปิดให้เล่นบนมือถือแล้ว
Next articleเจเจ – กฤษณภูมิ นำแสดงซีรีส์วัยรุ่นลี้ลับ “ Forbidden ” ของ HBO