The Covenant (2006) การต่อสู้ของเหล่าชายหนุ่มผู้มีพลังเวทมนตร์

634

เวทมนตร์

หากกล่าวถึงภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับเวทมนตร์ แน่นอนว่าผู้คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงหนังแม่มดที่มีสาว ๆ ใช้พลังในการต่อสู้ แต่หากเปลี่ยนเป็นหนุ่ม ๆ ใช้เวทมนตร์ในการต่อสู้บ้าง อาจจะได้เห็นพล็อตเรื่องหนังใหม่ ๆ

The Covenant (2006) หรือในชื่อไทยว่า “ สี่พลังมนต์ล้างโลก ” เล่าถึงเรื่องราวของ คาเล็บ ชายหนุ่มผู้มีพลังเวทย์มนตร์ และเมื่อเขาใกล้ถึงวันเกิดอายุ 18 ปี ที่เขาจะได้รับพลังอย่างเต็มที่ นั่นจึงทำให้เขาต้องเร่งฝึกควบคุมความต้องการในการใช้เวทมนตร์ให้ได้ มิเช่นนั้นเขาอาจจะกลายเป็นคนที่โลภในการใช้พลังเวทย์มนตร์ และเขาอาจจะกลายเป็นเหมือนพ่อของเขา ที่ต้องเสียร่างกายจนกลายเป็นคนอัปลักษณ์ไปในที่สุด

ในกลุ่มของเขามีผู้ใช้เวทมนตร์ อีก 3 คือ รีด, ไทเลอร์ และลิฟ โดยทั้งหมดสืบเชื้อสายมากจากตระกูลเก่าแก่ที่อพยพมาจากประเทศอังกฤษมาอยู่ในสหรัฐอเมริกาและ พวกเขายังสืบเชื้อสายการใช้เวทมนตร์ได้ทุกคนทุกรุ่นอีกด้วย

แต่ทว่าการปรากฏตัวของเด็กนักเรียนหนุ่มหน้าใหม่อย่าง เชฟ ที่ดูเหมือนมีเรื่องราวแปลก ๆ จนกลายเป็นเรื่องราวร้ายๆ ของโรงเรียนมัธยมที่พวกเขาเรียนอยู่ได้เกิดขึ้น และนั่นจึงทำให้สี่หนุ่มที่มีพลังเวทมนตร์จำเป็นจะต้องสืบหาความจริงว่า นักเรียนหน้าใหม่รายนี้ คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังพลังเวทมนตร์อันแข็งแกร่งที่ใช้ฆ่าคน และทำให้เกิดเรื่องราววุ่นวายมากมายหรือไม่

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Covenant ในแง่บวก หนังมีเนื้อเรื่องที่รับชมได้ง่ายและดูสนุกเข้าใจไม่ยาก ผู้ชมสามารถมีอารมณ์ร่วมไปกับภาพยนตร์ได้อย่างดี รวมไปถึงฉาก CG ที่แม้ว่าจะย้อนกลับไปดู ก็ยังรู้สึกได้ว่านี่ยังไม่ใช่หนังที่เก่ามากนัก

ในแง่ลบ หนังยังคงไม่ใช่หนังเกรด A หนังมีช่องโหว่มากมาย ที่ทำให้หนังดูรู้สึกขาด ๆ เกิน ๆ

Previous articleBatman เวอร์ชัน “ ไมเคิล คีตัน ” อาจไม่ได้ร่วมหนัง The Flash
Next articleเลโต เผย Joker ใน Zack Snyder’s Justice League ดูลึกล้ำ ไม่ได้เพี้ยน ๆ