CGM48 ปล่อยมิวสิควิดีโอ “ มะลิ ” ซิงเกิลลำดับที่ 3

40

มะลิ

หลังจากที่วง CGM48 ประกาศซิงเกิลลำดับที่ 3 “ มะลิ ” ซึ่งถือเป็นเพลงแรกของพวกเธออย่างแท้จริง ที่ไม่ได้หยิบผลงานของรุ่นพี่โปรเจกต์ 48 Group มาใช้เป็นเพลงหลัก

เรื่องดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมจากเหล่าแฟน ๆ CGM48 เป็นอย่างมาก และทำให้ทุกคนต่างเฝ้ารอ ซึ่งพวกเธอก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง มะลิ ออกมาเมื่อคืนอาทิตย์วันที่ 21 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งได้เสียงตอบรับที่ดีมาก มีกระแสชื่นชมอย่างล้นหลามโดยมีแฮชแท็ก Cgm48 มะลิ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 อย่างรวดเร็ว

สำหรับตำแหน่งเซ็นเตอร์ของเพลงนี้คือ คนิ้ง ซึ่งถือเป็นการรับตำแหน่งเซ็นเตอร์เป็นครั้งที่ 2 ของเธอ หลังจากที่เคยได้รับเลือกเป็นดับเบิลเซ็นเตอร์ร่วมกับ สิตา ในซิงเกิลก่อนหน้านี้ “  Melon Juice ”

คนิ้ง มาพร้อมด้วยสมาชิก เซ็มบัตสึ อีก 15 คน ได้แก่ อิซึรินะ, ออม, สิตา, ปิ๊ง, มามิ้งค์, ฟอร์จูน, พิม, ปีโป้, นีนี่, แองเจิ้ล, มิลค์, นีน่า, พั้นซ์ และอีกสองสมาชิกที่ติด เซ็มบัตสึ เป็นครั้งแรก ได้แก่ เจย์ดา และ แชมพู

มะลิ เป็นเพลงที่มีความโดดเด่นทางดนตรี ที่ผสมผสานกลิ่นอายดนตรี ไทย-ล้านนา กับดนตรีสาย เจ-ร็อค ของประเทศญี่ปุ่น นำเสนอภาพลักษณ์ของญี่ปุ่นควบคู่ไปกับเอกลักษณ์อันโดดเด่นของทางภาคเหนือประเทศไทย ซึ่งมีเสียง สะล้อ ซอ ซึง ที่ร้อยเรียงไปกับดนตรี ป็อบ ร็อค ได้อย่างกลมกล่อมไพเราะ และสุดท้ายมีการสลับระหว่างเสียงสะล้อและเสียงกีตาร์แนวร็อค ทำให้ดนตรีมีความไพเราะและฉะฉานมากขึ้น

ในขณะที่ชุดเครื่องแต่งกาย เซ็มบัตสึ ที่สมาชิกทั้งหมดได้สวมใส่นั้น ถูกออกแบบด้วยการผสมระหว่างชุดนักเรียน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ BNK48 และ CGM48 เข้ากับลายผ้าทอบนชุด ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจาก ลายผ้าทอยกดอกของลำพูน ชื่อ ลายดอกมะลิ ซึ่งเปรียบเสมือนวัฒนธรรมร่วมสมัยที่งดงาม

ลิงก์  มิวสิควิดีโอ เพลง มะลิ / CGM48

https://youtu.be/kmYwCR7XZSM

Previous articleปาร์เตย์ กระตุ้นเพื่อน “ ปืน ” ทำผลงานเพื่อทีมกลับมายิ่งใหญ่
Next articleiAM 48 แถลงอย่างเป็นทางการ ปลด “ ฝ้าย ” และ “ จีจี้ ” ออกจากวง BNK48