Chaos Walking (2021) หนังไซไฟที่สวยแต่รูป จูบไม่หอม

301

หนังไซไฟ

ในช่วงสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โคโรนา 2019 ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ อุตสาหกรรมภาพยนตร์ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าหนังหลายเรื่องได้ถูกเลื่อนฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทั้งนี้เพราะทางผู้สร้างต่างกังวลถึงสิ่งที่พวกเขาอาจจะได้รับคือ การขาดทุนอย่างมหาศาล นั่นจึงทำให้แนวของหนังกลับไม่มีออกมาให้เลือกหลากหลายเหมือนช่วงสภาวะปกติ

Chaos Walking (2021) หรือในชื่อไทยว่า “ จิตปฏิวัติโลก ” อาจถือเป็นหนังไซไฟเรื่องแรกของปี 2021 ในช่วงสภาวะโรคระบาดที่ยังคงรุนแรงในเวลานี้ หนังเล่าถึงเรื่องราวของ ทอส เด็กหนุ่มผู้ที่เกิดขึ้นมาก็รับรู้ได้แต่เพียงว่า ในหมู่บ้านของเขาไม่มีผู้หญิงหลงเหลืออีกแล้วเพราะสัตว์ร้ายต่างถิ่นได้ฆ่าผู้หญิงไปทั้งหมด เหลือไว้แต่เพียงผู้ชายที่แข็งแกร่งและเอาตัวรอดได้เท่านั้น

นอกจากนี้ หมู่บ้านดังกล่าว ผู้ชายทุกคนจะมีพลังพิเศษซึ่งอาจจะเป็นเรื่องไม่ดีก็ได้ เพราะพลังดังกล่าวสามารถโชว์ความคิดในจิตใจของเขาให้ออกมาในอากาศ และถ้าหากควบคุมไม่ดี คนอื่น ๆ ก็จะสามารถรับรู้เรื่องทุกอย่างในหัวเขาได้ทั้งหมด

แต่ทว่าจากเหตุบังเอิญ ที่ยานลำหนึ่งได้มาตกยังหมู่บ้านของเขา และมีสาวนักท่องอวกาศอย่าง วิโอลา ได้หลุดรอดชีวิตเพียงคนเดียวและหลงเข้ามาในหมู่บ้านแห่งนี้

ทอส ที่ได้พบกับเธอ และต่างตกตะลึงในการเห็นผู้หญิงเป็นครั้งแรก และดูเหมือนว่าเขาจะต้องช่วยเหลือเธอจากภัยร้ายที่เคยเกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งนี้จากการกำจัดผู้หญิงทุกคนไม่ให้อยู่รอดไปได้

สำหรับวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Chaos Walking ในแง่บวก หนังมีภาพ CG ที่ยอดเยี่ยมมาก หนังมีความงดงามในฉากทั้งธรรมชาติและเทคโนโลยี

ในแง่ลบ ดูเหมือนหนังจะเก็บรายละเอียดได้ไม่ดีหลาย ๆครั้ง หนังต่อยอดจุดสำคัญที่โผล่เข้ามาไม่ได้ จุดนั้นหายไปและไม่พูดถึงอีกเลย อารมณ์ของหนังที่ดำเนินอย่างเฉย ๆ ไปเรื่อย ๆ รวมไปถึงผู้ชมสามารถคาดเดาในฉากสำคัญได้ง่าย ๆ นั่นจึงทำให้หนังดูไม่น่าตื่นเต้น กลายเป็นหนังที่ “ สวยแต่รูปจูบไม่หอม ”

Previous article“ เฌอปราง BNK48 ” ยอมรับเคยเครียดหนัก ถึงขั้นต้องรับการบำบัด
Next articleDetective Chinatown 4 เตรียมดึง “ หลิวเต๋อหัว ” รับบทตัวร้าย